ตลบหลัง!ใช้คำพูดบิ๊กตู่สู้คดีข้าว ยกผลสอบคสช.เสียหายแค่10%

ตลบหลัง!ใช้คำพูดบิ๊กตู่สู้คดีข้าว ยกผลสอบคสช.เสียหายแค่10%

8 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ส่งสำนวนชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ยับยั้งการทุจริตและความเสียหายในโครงการจำนำข้าว ทำให้รัฐเสียหาย 5 แสนล้านบาท ขณะที่ทนายความผู้รับมอบอำนาจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด ว่าการดำเนินการของ ป.ป.ช.เร่งรีบ รวบรัด จนทำให้ได้ข้อเท็จจริงไม่ครบถ้วน ทำให้ไม่เป็นธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหา

ล่าสุด คนใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้สั่งให้ นายพิชิต ชื่นบาน ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย

นำเอาคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้า คสช.ที่กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.เรื่องการแก้ไขปัญหาข้าว มาเป็นข้อมูลในการต่อสู้คดีในชั้นศาล ในประเด็นข้อถกเถียงเรื่องปริมาณข้าว และค่าเสื่อมคุณภาพข้าว ระหว่างตัวเลขหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงต่อโครงการรับจำนำข้าว และคณะอนุกรรมการปิดบัญชี ที่เห็นไม่ตรงกัน ทำให้ ป.ป.ช.นำมาเป็นประเด็นข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ให้หยิบยกประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวรายงานว่า
 
"พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช.ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) รายงานว่า วันนี้ตรวจสอบทางกายภาพของข้าวทั่วประเทศตามโกดังต่างๆ ไปแล้ว 1,290 แห่ง จากที่มีทั้งหมด 1,787 แห่ง ซึ่งคิดเป็น 72% และใน 72% ที่ตรวจสอบไปแล้วนั้น มีข้าวคุณภาพดีและถูกต้องประมาณ 80% และมีข้าวที่ยังเป็นปัญหาไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ และเสื่อมคุณภาพอีกประมาณ 10% ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่ว่าไม่ตรงกันเพราะอะไร" คนใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องการให้ทีมทนายนำคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ ตรงนี้ มาเป็นข้อมูลต่อสู้คดีนั้น ก็เพื่อต้องการชี้ให้เห็นว่า หาก ป.ป.ช.รับคำร้องของผู้ถูกกล่าวหาก่อนชี้มูลความผิด จะทำให้ ป.ป.ช.ได้ข้อเท็จจริงที่ตรงไปตรงมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์