เสี่ยปั้น บัณฑูร ไม่คอมเมนท์ชื่อนายกประยุทธ์ ปฎิเสธไม่รับตำแหน่ง ขุนคลัง

เสี่ยปั้น บัณฑูร  ไม่คอมเมนท์ชื่อนายกประยุทธ์ ปฎิเสธไม่รับตำแหน่ง ขุนคลัง

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย

เปิดเผยว่าในงานสัมนาประจำปีสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)ว่า  ปัญหาการเมืองในขณะนี้เป็นความท้าทายในรูปแบบหนึ่ง ที่กำลังเปลี่ยนแปลง ช่วงนี้ต้องผู้ที่เข้ามาบริหารประเทศคงต้องดูว่าทำอย่างไรให้เกิดผลดีที่สุดของประเทศ

"การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่เกิดขึ้นทำให้ประเทศมีการจัดการยุติการทะเลาะกันบนถนนที่เคยเป็นอุปสรรคในการพัฒนา เพราะมีการแบ่งแยกกันเป็นหลายคณะทำให้การทำงานบริหารประเทศต่อไปไม่ได้"นายบัณฑูรกล่าว


เมื่อถามว่านายกฯ คนใหม่อยากได้แบบไหน นายบัณฑูร กล่าวว่า  คงไม่ใช่หน้าที่เอกชนที่จะเสนอชื่อ แต่อยากเห็นนายกฯ ที่มาจัดการเรื่องต่างๆ ได้ดีพอสมคววร
       
เมื่อถามว่ามีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.จะมาเป็นนายกคนใหม่ นายบัณฑูร กล่าวว่า ก็ไม่อยากไปเสนอชื่อว่าเป็นใคร

นายบัณฑูร กล่าวต่อว่า แม้จะมีการเปลี่ยนแปลง ภาคเอกชนไทยเป็นประเภทว่าง่ายในแต่ละยุคแต่ละสมัยรัฐบาลว่าไงก็ว่าตามกัน เพราะการลุกขึ้นไปวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลคงจะไม่เจริญ  "ผมเองเป็นพูดตรงๆ ช่วงนี้คงต้องระวังคำพูด เพราะท่านดุๆ กันทั้งนั้น" นายบัณฑูร กล่าว

ก่อนหน้านี้มีข่าวนายบัณฑูร ติดโผครม.คสช.ในตำแหน่งรมว.คลัง ซึ่งทางธนาคารกสิกรไทย ส่งข่าวแจกปฏิเสธว่านายบัณฑูร

ได้แสดงเจตจำนงที่ชัดเจนไปกับคสช.แล้วว่า  ขณะนี้ ในฐานะที่เป็นประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกสิกรไทย มีภารกิจที่จะต้องบริหารจัดการและดำเนินธุรกิจธนาคาร  อีกทั้ง รับสนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  ในโจทย์ "รักษ์ป่าน่าน " ที่ต้องไปดำเนินการและลงพื้นที่ในจังหวัดน่านอยู่เสมอๆ ซึ่งก็เต็มเวลาเต็มที่แล้ว ไม่อยู่ในวิสัยที่จะรับงานอื่นได้อีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์