เมียธาริตสั่งเปิดบ้านให้สื่อตรวจ ยันซื้อที่ดินถูกกม.-กปปส.แกล้ง

 เมียธาริตสั่งเปิดบ้านให้สื่อตรวจ ยันซื้อที่ดินถูกกม.-กปปส.แกล้ง

6 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมนัส ทองศรีสมบูรณ์ ทนายความของนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ และนางวันทนา พิพัฒน์ไชยศิริ

ได้นำสื่อมวลชนเข้าตรวจพื้นที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างในที่ดินอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ตามที่มีข่าวว่ามีการกระทำผิดกฎหมาย โดยนายมนัส ได้นำเอกสารโฉนดที่ดินและหนังสืออนุญาตให้เช่าที่ดินของกรมป่าไม้และหนังสือ สำคัญของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและเอกสารของทางราชการต่างๆมาแสดงให้ สื่อมวลชนตรวจดู

นายมนัส กล่าวว่า ที่ดินบริเวณที่เป็นข่าวเป็นที่ดินเอกชนมีเอกสารสิทธิ์ถูกต้องคือโฉนดที่ดิน 3 แปลง

โดยได้ออกโฉนดที่ดินมาตั้งแต่ปี 2530 แล้วมีการโอนกรรมสิทธิ์เป็นทอดๆ ต่อ ๆกันมา โดยในปี 2555 นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ได้ซื้อที่ดินแปลงที่ 1 (โฉนดเลขที่ 6326) และแปลงที่ 2 (โฉนดเลขที่ 8078) ซึ่งแนวเขตที่ดินติดต่อกันไม่มีอะไรกั้น ส่วนนางวันทนา ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนางวรรษมล ได้ซื้อที่ดินแปลงที่ 3 (โฉนดเลขที่ 8084) ซึ่งแม้จะอยู่ติดกับแปลงของนางวรรษมล แต่ก็มีถนนกั้นแนวเขตที่ดินระหว่างกันชัดเจน

“ตลอดทั้งแปลงโดยที่ดินแปลงที่ 3 (โฉนดเลขที่ 8084) ซึ่งนางวันทนา ซื้อมานี้อยู่ติดกับเขตป่าไม้ ซึ่งผู้ขายคือเจ้าของเดิมได้รับอนุญาตให้เช่าพื้นที่จากกรมป่าไม้ การได้รับอนุญาตให้เช่าพื้นที่จากกรมป่าไม้นั้น มีมาตั้งแต่ปี 2531 โดยมีหลักฐานชัดเจน และเจ้าของเดิมได้ปลูกบ้านไม้ชั้นเดียวเพื่อพักอาศัยลงไว้นับมาจนถึงวันที่ นางวันทนา ซื้อที่ดินดังกล่าวมีอายุประมาณ 26 ปี”


 เมียธาริตสั่งเปิดบ้านให้สื่อตรวจ ยันซื้อที่ดินถูกกม.-กปปส.แกล้ง

นอกจากนี้ นางวันทนา ได้ทำเรื่องขอเช่าที่ดินส่วนดังกล่าวจากกรมป่าไม้โดยยื่นเรื่องมาตั้งแต่ เดือน มิ.ย.36

แล้วผ่านขั้นตอนต่างๆ จนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้ตรวจสอบแล้วมีหนังสือเสนอ อธิบดีกรมป่าไม้ พิจารณา ต่อมาเดือน ก.ค.37 กรมป่าไม้ได้แจ้งว่าไม่อนุญาตให้เช่าที่ดิน นางวันทนาจึงได้ปฏิบัติตามกฎหมาย และระเบียบด้วยการคืนพื้นที่ ซึ่งป่าไม้เคยอนุญาตให้เช่านั้นต่อพนักงานเจ้าหน้าที่พร้อมกับต้องรื้อถอน บ้านดังกล่าวออกจากที่ดินทั้งๆที่นางวันทนาไม่ได้เป็นผู้ปลูกสร้าง

นายมนัส กล่าวต่อไปว่า เมื่อการรื้อถอนเสร็จสิ้นก็ได้แจ้งผลการรื้อถอน

และส่งมอบคืนพื้นที่ต่อเจ้าหน้าที่ป่าไม้อำเภอปากช่องตามเอกสารหลักฐานบ้าน ที่สร้างไว้เมื่อ 26 ปีก่อนนั้นมีเพียง 1 หลัง และมีเรือนไม้สำหรับรับประทานอาหารอยู่ในบริเวณเดียวกัน ไม่มีห้องนอนหรือห้องน้ำ ห้องส้วมใดๆ มีแต่เพียงที่นั่งรับประทานอาหาร การรื้อถอนออกได้แจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้เป็นลายลักษณ์อักษรทั้งนี้เพื่อส่ง มอบพื้นที่คืนในสภาพไม่มีอะไรปลูกสร้างเป็นการกระทำโดยเปิดเผย ไม่ได้ซ่อนเร้นแต่อย่างใด นางวันทนาจึงไม่ได้กระทำผิดใดๆ ทั้งสิ้นรวมทั้งนางวรรษมล ด้วย

“บ้านที่มีชื่อว่า “สิริอุบล” (บ้านหลังใหญ่) และบ้านหลังเล็กๆ นั้น นางวรรษมลได้สร้างบ้านบนที่ดินแปลงที่ 1 (โฉนดเลขที่ 9326) และแปลงที่ 2 (โฉนดเลขที่ 8078) ของตัวเอง ไม่มีการสร้างบนที่ดินแปลงที่ 3 (โฉนดเลขที่ 8084) ของนางวันทนาเลย ซึ่งนางวันทนาเองก็ไม่ได้สร้างสิ่งใดลงในที่ดินของตนเลย สิ่งปลูกสร้างทั้งหมดของนางวรรษมล สร้างถูกต้องโดยขออนุญาตปลูกสร้างและสร้างลงเฉพาะในโฉลดที่ดินเท่านั้น ไม่มีส่วนใดๆ เข้าไปในเขตป่าไม้”

นายมนัส กล่าวด้วยว่า เดิมนางวรรษมล จะทำเป็นโฮมเสตย์เพื่อเป็นรายได้ของครอบครัว แต่เปิดบริการได้เพียง 3 เดือนก็ถูกกลุ่ม กปปส.

ได้ปิดล้อมและให้ข่าวเสียๆ หายๆ จนไม่มีคนกล้ามาพักจึงได้ปิดตัวลงจนถึงขณะนี้ สร้างความเสียหายให้กับครอบครัวของนางวรรษมล นายธาริต เป็นอย่าง จึงขอความเป็นธรรมให้นางวรรษมล นางวันทนาและนายธาริตด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์