ทนาย ปู จ่อยื่นขอความเป็นธรรมต่อ อสส. 6 ส.ค. ยัน 10 ส.ค. อดีตนายกฯกลับไทย

ทนาย ปู จ่อยื่นขอความเป็นธรรมต่อ อสส. 6 ส.ค. ยัน 10 ส.ค. อดีตนายกฯกลับไทย

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบคดีรับจำนำข้าว

กล่าวถึง กรณีที่เจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช) นำสำนวนการชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีปล่อยปละละเลยไม่ระงับยับยั้งการทุจริต ในโครงการรับจำนำข้าว ทำให้เกิดความเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท มอบต่ออัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อขอให้ส่งฟัองศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ว่า ตนได้เตรียมเอกสารและคำร้อง เพื่อยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่ออสส. โดยจะเดินทางไปในวันที่ 6 ส.ค. นี้เวลา 10.00 น. เนื่องจากเห็นว่า สำนวนของ ป.ป.ช ยังมีความไม่สมบูรณ์ในหลายประเด็น และมีการเร่งทำคดี รวบรัดคดีเกินไป อย่างไรก็ตามเอกสารที่เตรียมไปยื่นนั้นจะเป็นการร้องขอความเป็นธรรมทั้งในประเด็นที่เคยยื่นต่อป.ป.ช.ไปแล้ว และมีประเด็นใหม่เสริมด้วยหลายข้อด้วยกัน 

นายนรวิชญ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ที่คสช.ได้ตั้งคณะกรรมการลงพื้นที่ตรวจข้าว พบว่าข้าวที่เน่าเสียมีไม่มาก

ซึ่งยังอยู่ในเกณฑ์ที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด จึงมั่นใจว่าอสส.จะรับฟังคำร้องและให้ความเป็นธรรมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างไรก็ตามเรื่องที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์เดินทางไปต่างประเทศและมีกำหนดจะกลับมาในวันที่ 10 ส.ค. ตนยังไม่ได้รับแจ้งว่าจะมีกำหนดการเปลี่ยนแปลงแต่ประการใด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์