กรี๊ดสนั่น!!คสช.ให้ดอกไม้มาร์ค เด็กเพื่อไทยโวยงานแม้วให้งด

กรี๊ดสนั่น!!คสช.ให้ดอกไม้มาร์ค เด็กเพื่อไทยโวยงานแม้วให้งด

5 ส.ค.57 นางกุสุมาลวตี ศิริโกมุท อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย

เปิดเผยว่า รู้สึกติดใจมากกับกรณีที่ผู้นำ คสช.ให้ตัวแทนนำดอกไม้มอบให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งแสดงให้เห็นการเลือกข้างและความเป็นสองมาตรฐานอย่างชัดเจน ทำให้ความร้าวลึกเกิดขึ้นในหัวใจของคนไทยอีกฝ่าย เพราะอีกด้านหนึ่งคนไทยที่ยังศรัทธา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปีไปต่างประเทศ ได้จัดวันเกิดเพื่อระลึกถึง แต่กลับถูกคสช.สั่งให้รื้อป้ายออกและเข้ามาควบคุมสถานการณ์ห้ามดำเนินการใดๆ เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนหลายพื้นที่ก็โดนจับตามอง

“ที่สามารถทำได้ก็คือแอบไปทำบุญที่วัดให้ หากมีพฤติกรรมเช่นนี้เราจะปรองดองได้อย่างไร ถ้ายังมีความรู้สึกว่ามีฝ่ายแพ้ฝ่ายชนะและผู้นำคสช.เองก็แสดงพฤติกรรมเลือก ข้างอย่างชัดเจน ความจริงหากอยากให้ก็น่าจะทำเงียบๆในนามส่วนตัวดีกว่า”

อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า การตั้งสภาปฎิรูปก็คงเปรียบเหมือนประชุมสภากลาโหมร่วมกับประชุมอธิการบดี มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

และนายทุนผู้สนับสนุนกปปส. จะมั่นใจได้อย่างไรว่า กฎหมายรัฐธรรมนูญจะเป็นธรรมสำหรับประชาชนคนทั่วไปและคนยากจนที่เป็นเจ้าของ ประเทศจะได้รับโอกาส ถ้าอยากจะเขียนกฎหมายให้ได้ดังใจ การปฏิวัติที่ไม่สูญเปล่า ก็น่าจะเขียนห้ามคนที่มาจากภาคการเมืองห้ามหายใจและเอาไปประหารเจ็ดชั่วโคตร จะดีกว่าหรือไม่ หากใจยังมีอคติเช่นนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์