นายกฯเดินหน้าออกหวย2-3ตัว ขอรอดูผลพร้อมปรับแก้

นายกฯเดินหน้าออกสลากเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว


รอดูผลก่อนปรับแก้ภายหลัง ขณะที่ธ.ก.ส.-ออมสิน ขานรับนโยบายรัฐบาล พร้อมเปลี่ยนวันออกสลากตรงกับสลากกินแบ่งรัฐบาล

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การออกสลากเลขท้าย 2 ตัวและ 3 ตัว ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังยืนยันจะดำเนินการเรื่องนี้ไปก่อน

"บางอย่างอาจจะแก้ไขปัญหาไม่ได้ทั้งหมดทุกเรื่อง ต้องค่อย ๆ ดูไปในแต่ละส่วน และทาง รมว.คลังก็ได้ยืนยันที่จะดำเนินการในส่วนนี้ไปก่อน แล้วค่อยดูว่าผลที่ออกมาเป็นอย่างไร จากนั้นจึงค่อย ๆ ปรับแก้ และรับฟังข้อคิดเห็นต่อไป"

เมื่อถามว่าตกลงจะเดินหน้าเรื่องนี้ต่อเลยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบ แต่พยักหน้ารับว่าใช่


ออมสิน-ธ.ก.ส.ขานรับปรับวันออก


ตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการลดงวดการออกสลากรางวัลพิเศษ โดยขอให้สลากธนาคารออมสินและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)ออกในวันเดียวกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

นายธีรพงษ์ ตั้งธีรสุนันท์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า

พร้อมทำตามนโยบายของรัฐบาล หากจะเปลี่ยนแปลงวันออกรางวัล ซึ่งจะไม่กระทบกับผู้ซื้อสลาก ธ.ก.ส.เพราะการออกสลากออมทรัพย์ของ ธ.ก.ส.มีจุดประสงค์เพื่อการออมเป็นหลักไม่ใช่มอมเมาให้ประชาชนเสี่ยงโชค

แต่ ธ.ก.ส. จะหารือกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถึงการจัดสรร เวลาการออกรางวัลใหม่ เนื่องจาก ธ.ก.ส.ใช้อุปกรณ์การออกรางวัลชุดเดียวกันกับการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล

ด้านนายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า

ธนาคารสามารถเปลี่ยนวันออกรางวัลได้ทันทีเพราะใช้อุปกรณ์และสถานที่ ของธนาคารเอง แต่ต้องมีการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนทราบ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์