ตู่ เปลี่ยนเวลา จ้อ คืนความสุขฯ

 ตู่  เปลี่ยนเวลา จ้อ คืนความสุขฯ

“ประยุทธ์ ” ประชุมผู้บังคับกองพันทั่วประเทศครั้งแรกหลังยึดอำนาจ ขอบคุณกำลังพลทำงานหนักสนับสนุนคสช. ย้ำต้องปฏิบัติ 3 ภารกิจ “งานปกติ-ความมั่นคง-หนุนงานคสช-รบ.” ให้สมดุล พร้อมของเปลี่ยนเวลาคืนความสุขฯทางช่อง 5 คืนวันศุกร์ เป็น 5 โมงเย็น

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 ก.ค.ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทองรองโฆษกกองทัพบก

แถลงภายหลังการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.)ครั้งที่ 7/2557 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้แสดงความรู้สึกดีใจที่ได้พบปะกับผู้บังคับหน่วยตลอดจนถึง ผู้บังคับกองพัน ภายหลังจากที่กองทัพบกมีส่วนสนับสนุนการทำงานของคสช.ซึ่งการประชุมครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกหลังจากที่ คสช.ได้เข้ามาบริหารประเทศดยบรรยากาศเป็นไปอย่างผ่อนคลายพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณผู้บังคับหน่วย และกำลังพลทุกคนที่ได้ทำงานหนักในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาพร้อมทั้งได้ฝากข้อห่วงใยไปให้กับกำลังพลที่ยังคงปฏิบัติ งานอยู่ในพื้นที่และดูแลประเทศชาติให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยใน สถานการณ์ที่ไม่ปกติและยังคงต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพต่อไป   ที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นมีความห่วงใยต่อกำลังพลที่ได้ปฏิบัติ งานหนักทั้งในเรื่องของชายแดนและกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย และทำงานด้วยความปลอดภัยมีผลงานที่เป็นประจักษ์ต่อประชาชน  และขอให้เชื่อมั่นในตัวผู้บังคับบัญชาที่เข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ 

" ขอบคุณทหารที่ช่วยกันตรากตรำทำงาน เพื่อประเทศชาติและประชาชนสำหรับภารกิจที่จะต้องรับผิดชอบมีอยู่ด้วยกัน 3 ภารกิจหลัก คือ1.ภารกิจทั่วไปของกองทัพ ในการดูแลปกป้องอธิปไตยตามแนวชายแดน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติธรรมชาติ 2.การรักษาความมั่นคงภายในพร้อมทั้งการสนับสนุนการทำงานของกองอำนวยการรักษา ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) เพื่อสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และ 3.การสนับสนุนภารกิจของคสช.และรัฐบาล " 

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวอีกว่าผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับว่า  ขอให้ทุกหน่วยได้ปฏิบัติงานใน 3  ส่วนให้เกิดความสมดุลกัน

ส่วนงานด้านความมั่นคงของประเทศให้ใช้กฎหมายปกติใน การดำเนินการโดยมีหน่วยงานหลักทำหน้าที่ดูแลอยู่แล้วส่วนกองทัพบกก็ให้การ สนับสนุน สำหรับการใช้กฎอัยการศึกนั้นขอให้ทุกหน่วยระมัดระวังและรอบคอบการบังคับใช้ กฎหมาย นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารบกยังได้สั่งการให้ทุกหน่วยติดตามสถานการณ์โลกที่ มีผลกระทบต่อคนไทยที่อยู่ในต่างแดนโดยให้ไปศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ที่เกิด ขึ้นในประเทศนั้น ๆ เพื่อเอามาเป็นตัวอย่างใช้ศึกษาให้กับประเทศไทย

“  โดยที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่เข้าไปมีส่วนร่วมในการทำงานรับผิดชอบ ใน 5 กลุ่มงาน กับ 1 กองกำลังรักษาความสงบเรียงร้อยถือว่า เป็นส่วนสำคัญที่ได้ปลดล๊อคและขับเคลื่อนประเทศชาติและเปรียบเสมือนการทำงาน ในฐานะรัฐบาล ทั้งนี้ในส่วนของผู้บังคับหน่วยที่ได้เข้าไปทำหน้าที่เป็นสนช.จะต้องมีความ ตั้งใจเพราะสนช.จะมีการประชุมสัปดาห์ละ 3-4 วัน จะต้องให้ความสำคัญพร้อมทั้งศึกษาและทำความเข้าใจในเรื่องกฎระเบียบข้อ บังคับต่าง ๆ  และจะต้องไม่กระทบกับงานหลักของกองทัพบก  ” พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ผบ.ทบ. ยังได้มอบหมายให้ทหารทุกหน่วยก่อตั้งกลุ่มมวลชนคนทำความดีเพื่อเสริม ความสามัคคีลดความขัดแย้ง

เพี่อให้เกิดความยั่งยืนพร้อมทั้งแก้ไขปัญหาให้ เป็นรูปธรรม รวมถึงการส่งเสริมให้คนทำความดีเพื่อแผ่นดินสังคมและบ้านเมืองจะได้ลดความ บาดหมางซึ่งกันและกัน สำหรับการเพิ่มสมาชิก คสช.จากเดิม 8 คนให้ครบจำนวน 15 คนตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว โดย พล.อ.ประยุทธ์จะคัดเลือกผู้บังคับบัญชาระดับสูงในทุกเหล่าทัพ โดยจะหารือกันในที่ประชุมคสช.ในวันที่  6 ส.ค.นี้ เวลา 15.00 น. อย่างไรก็ตามสำหรับรายการคืนความสุขให้กับคนในชาติที่ออกอากาศทุกวันศุกร์ใน เวลา 20.15 น.หลังข่าวพระราชสำนักนั้นได้เลื่อนมาออกอากาศทุกวันศุกร์ ในเวลา17.00 น. ภายหลังจากการพิจารณาตามความเหมาะสม โดยมีนัยยะใด ๆ ทั้งสิ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์