อาจารย์วรเจตน์เดินทางมาฟังคำสั่งศาลทหาร ข้อหาไม่มารายงานตัวแล้ว

อาจารย์วรเจตน์เดินทางมาฟังคำสั่งศาลทหาร ข้อหาไม่มารายงานตัวแล้ว

"อาจารย์วรเจตน์"เดินทางมาฟังคำสั่งศาลทหาร ข้อหาไม่มารายงานตัวตามคำสั่งคสช.แล้ว

วันที่ 4 สิงหาคม บรรยากาศความเคลื่อนไหวที่ศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และหนึ่งในคณะนิติราษฎร์ เดินทางมารับฟังคำสั่งของตุลาการศาลทหาร เนื่องจากวันนี้ครบกำหนดรายงานตัวผลัดที่ 4 ซึ่งเป็นผลัดสุดท้าย ซึ่งต่อจากนี้ หากอัยการศาลทหารสั่งฟ้องทีมทนายความก็ได้มีการเตรียมหลักทรัพย์มาเพื่อประกันตัว แต่หากไม่มีการสั่งฟ้องในวันนี้ จะต้องปล่อยตัวไปก่อน แล้วจึงนัดมาฟังคำสั่งใหม่ครั้งต่อไป โดยอาจารย์วรเจตน์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กรณีไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง คสช.

ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายวรเจตน์ กล่าวว่า

นายวรเจตน์ เดินทางมาที่ศาลทหาร เนื่องจากวันนี้ครบกำหนดรายงานตัวผัดที่ 4 ซึ่งเป็นผัดสุดท้าย และกระบวนการต่อจากนี้คือการส่งสำนวนสั่งฟ้องซึ่งหากมีการสั่งฟ้องจะต้องนำตัวนายวรเจตน์ ไปที่เรือนจำ แต่ถ้าไม่มีการสั่งฟ้องจะต้องปล่อยตัวไปก่อน แล้วจึงนัดมาฟังคำสั่งใหม่ครั้งต่อไป

นอกจากนี้นายวิญญัติ ยังตั้งข้อสังเกตุจากกรณที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช.

เรียกบุคคลเข้ารายงานตัวนั้นหากมีการแจ้งเหตุก็จะถือว่าไม่มีความผิด แต่กรณีของนายวรเจตน์ ได้ส่งภรรยาไปแจ้งเหตุจำเป็นที่ทำให้ไม่สามารถมารายงานตัวได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งก็ควรจะไม่มีความผิด ดังนั้นจึงขอให้ คสช. ดำเนินการให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกันด้วย

พร้อมกันนี้หากอัยการศาลทหารสั่งฟ้องทีมทนายความก็เตรียมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดแนวทางการต่อสู้ในขณะนี



อาจารย์วรเจตน์เดินทางมาฟังคำสั่งศาลทหาร ข้อหาไม่มารายงานตัวแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์