′หลวงปู่พุทธะอิสระ′โพสต์อย่างไรจึงเรียกว่าผู้มีอิทธิพล

หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) วันที่ 4 สิงหาคม อย่างไรจึงเรียกว่าผู้มีอิทธิพล


- ทุ่มตลาด ผูกขาดการค้า แย่งอาชีพแม่ค้าขายข้าวแกง พ่อค้าขายข้าวมันไก่ พ่อค้าขายเกี๊ยว จับกังขายไข่ต้ม เช่นนี้เรียกได้ไหมว่าผู้มีอิทธิพล

- แจกลูกไก่ฟรีแก่โรงเรียน แต่บังคับให้ซื้ออาหารไก่จากบริษัทของตนเท่านั้น แจกพันธุ์ปลาฟรีแก่ชาวบ้านผู้ยากไร้และโรงเรียน แต่บังคับให้ซื้ออาหารปลาของบริษัทตนเท่านั้น นำเมล็ดพันธ์ข้าวโพดไปแจกให้ชาวป่าชาวเขาปลูก เป็นเหตุให้ต้องหักล้างถางพงบุกรุกป่า เผาป่า แล้วบังคับซื้อราคาไม่เป็นธรรม โดยอ้างว่าเมล็ดพันธ์เป็นของเขา เช่นนี้เรียกได้ไหมว่าผู้มีอิทธิพล


′หลวงปู่พุทธะอิสระ′โพสต์อย่างไรจึงเรียกว่าผู้มีอิทธิพล

- ผู้บริหารสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนยืมเงิน 3,000 ล้านบาทของสหกรณ์โดยมิต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และตั้งบริษัทเถื่อนที่ไม่มีผลประกอบการมากู้เงินจากสหกรณ์ 13,000 ล้าน โดยมิต้องมีหลักประกัน ประธานบริหารสหกรณ์เซ็นเช็คของสหกรณ์จ่ายเงินบริจาคให้แก่วัดพระธรรมกาย 814 ล้านบาท ทั้งที่ไม่มีอำนาจนำเงินของสหกรณ์ไปบริจาค พอสมาชิกผู้เสียหายรู้เข้า ไปขอคืนเพราะเดือดร้อนมาก แต่เจ้าอาวาสกลับไม่ยอมคืน เช่นนี้เรียกได้ไหมว่าผู้มีอิทธิพล

- อดีตนายกรัฐมนตรีนักการเมืองอาวุโส ผู้ร่ำรวยมาจากการทำโรงสี เปิดไฟเขียวให้แขกตะวันออกเข้ามากว้านซื้อที่นา และจ้างชาวนาทำนาส่งข้าวไปตะวันออก ชาวนาต้องมารับจ้างคนต่างชาติทำนาส่งข้าวไปเลี้ยงคนต่างชาติ เช่นนี้เรียกได้ไหมว่าผู้มีอิทธิพล

- สส.ส่งคนไปขัดขวางการซื้อซองประมูลงานทางหลวงชนบท หากใครดื้อรั้นดันทุรังก็จะมีชายฉกรรจ์หิ้วปีกออกไปจากสำนักงาน เช่นนี้เรียกได้ไหมว่าผู้มีอิทธิพล

- สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เปิดประมูลตึกในทำเลการค้า ราคาเข้าซื้อกันในปัจจุบันร่วมๆ 10 ล้าน แต่อดีตรัฐมนตรีนักการเมืองใหญ่ของจังหวัดโทรไปข่มขู่ผู้ร่วมประมูลรายอื่นๆจนหัวหด ท้ายที่สุดตนประมูลได้ห้องละ 1,500,000 บาท เช่นนี้เรียกได้ไหมว่าผู้มีอิทธิพล

- นายทุนตู้ม้า พ่อค้าตู้เกมการพนันจับไม่ได้เลย ทั้งที่เขารู้จักกันทั้งบ้านทั้งเมือง แต่ตำรวจเจ้าหน้าที่จับไม่ได้ ทั้งที่ก่อนหน้าที่ คสช.จะเข้ามาปกครองบ้านเมือง ตำรวจและนักการเมืองต่างเดินเข้าเดินออกประตูบ้านเจ้าของตู้ม้า พ่อค้าตู้เกม จนทางเข้าบ้านลื่นเป็นหัวล้าน เช่นนี้เรียกผู้มีอิทธิพลไหม

- ลูกชายนักการเมืองใหญ่กระทืบคนแก่กลางสี่แยกไฟแดง ทั้งที่ผู้ถูกกระทืบมีญาติเป็นนายตำรวจระดับรองผู้การจังหวัด แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เรื่องนี้ยุติโดยนักการเมืองใหญ่ใช้เงินเคลียร์ 300,000 บาท คนแก่ที่โดนกระทืบยังนอนซมอยู่บนเตียง ยังไม่รู้สึกตัว เช่นนี้เรียกได้ไหมว่าผู้มีอิทธิพล

- และไอ้ลูกชายของนักการเมืองคนเดียวกัน ให้ลูกน้องไปเดินขายสติ๊กเกอร์แผ่นละ 5 - 6 พันบาท แก่ร้านขายอาหารตามสั่ง หมูกระทพอถึงเดือนก็สั่งลูกน้องซึ่งก็มีตำรวจรวมอยู่ด้วยไปเก็บเงิน หากร้านใดไม่จ่ายเดี๋ยวร้านพัง เพราะจะมีอันธพาลไปพังร้าน มีตำรวจไปขอตรวจสอบร้าน ด้วยข้ออ้างสารพัด เช่นนี้เรียกได้ไหมว่าผู้มีอิทธิพล
ที่เล่ามานี้คือหนังตัวอย่างเรื่องอันธพาลครองเมือง ตอนสั้นๆ ยังมีหนังเรื่องยาวที่ยังเล่าไม่หมด หากคุณประยุทธ์เห็นว่าสนุกดี น่าจะส่งคนมาตามดูต้นเรื่องที่จังหวัดฉันและใกล้เคียง เผื่อจะได้นำไปฉายให้คนทั้งประเทศได้ดู


พุทธะอิสระ


4 สิงหาคม 2557


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์