พล.อ.สุรยุทธ์ ปัดแสดงความเห็นการเมือง-โนคอนเมนต์ บิ๊กตู่ นั่งนายกฯ

พล.อ.สุรยุทธ์ ปัดแสดงความเห็นการเมือง-โนคอนเมนต์ บิ๊กตู่ นั่งนายกฯ

"พล.อ.สุรยุทธ์" ปัดแสดงความเห็นการเมือง-โนคอนเมนต์ "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ

เมื่อ เวลา 14.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ที่หอประชุมกองทัพภาคที่ 1 กองทัพภาคที่ 1

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ ประธานมูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานมอบรางวัลและพิธีปิดโครงการ "ข้าวนอกนา" สืบเนื่องจากในวโนกาสเฉลิมฉลองพระชนมายุ 80 พรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ปี 2555 มูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่ร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กรมการข้าว องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน จัดโครงการข้าวนอกนาขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติในวาระอันเป็นมงคล ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่2 มีโรงเรียนที่อยู่ในกทม.และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 108 โรงเรียน โรงเรียนละ 1 ทีม แต่ละทีมเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 3 คน พร้อมทั้งครูที่ปรึกษา 1 คน 

จาก นั้นพล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวให้โอวาทว่า โครงการข้าวนอกนา นอกจากจะจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถแล้ว

 โครงการนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมเยาวชน เพื่อนำพาประเทศไทยฝ่าวิกฤติอาหารที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย จากปัญหาความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม ปัญหาภัยธรรมชาติและปัญหาโลกร้อนส่งผลกระทบทางลบ ต่อความสามารถในการผลิตอาหารของโลกทั้งสิ้น ซึ่งสวนทางกับความต้องการของอาหารที่มากขึ้นอย่างรวดเร็วตามจำนวนประชากรของโลก ที่มีการคาดการณ์ว่าการขาดแคลนอาหารจะเป็นวิกฤติการร้ายแรงของโลก และประเทศไทยในเวลาอีกไม่นานนับจากนี้

พล.อ.สุ รยุทธ์ กล่าวต่อว่า ดังนั้นการเพิ่มขีดความสามารถในการปลูกข้าวให้กับเยาวชน ตามโครงการข้าวนอกนาแม้จะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย

 แต่หากสามารถดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และกว้างขวางขึ้นก็ย่อมเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยประเทศไทยสามารถยืนหยัดฝ่า วิกฤติอาหารในอนาคตได้ อย่างไรก็ตามบุคคลที่เป็นเป้าหมายของโครงการนี้คือทำให้นักเรียนทุกคนได้ เรียนรู้มีทักษะ มีทัศนคติ ที่ดีต่อการปลูกข้าว ซึ่งจากการรายงานทำให้ทราบว่าทุกคนตั้งใจ สนใจ สังเกตุ และบันทึกผลกระบวนการปลูกข้าวทุกขั้นตอน อย่างสม่ำเสมอมั่นใจว่านักเรียนทุกคนมีความรู้ความสามารถ และมีทัศนคติที่ดีต่อการปลูกข้าว ตามความมุ่งหมายของโครงการทุกประการ ดังนั้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถและเพื่อ ดำเนินการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ ในการปลูกข้าวให้เยาวชนอย่างต่อเนื่องและจะจัดโครงการข้าวนอกนาขึ้นทุกปี รวมทั้งจะเชิญโรงเรียนเข้าร่วมโครงการให้มีจำนวนเพิ่มขึ้นด้วย 

อย่าง ไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี พล.อ.สุรยุทธ์ ปฎิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นทางการเมือง รวมทั้งปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงกระแสว่าพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อถามว่า เป็นห่วงแนวทางของคสช.ตอนนี้หรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวสั้นๆว่า ไม่ห่วง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์