′พรเพชร-นิพัทธ์-อธิบดีDSI-กล้านรงค์′พาเหรดรายงานตัวสนช.′

′พรเพชร-นิพัทธ์-อธิบดีDSI-กล้านรงค์′พาเหรดรายงานตัวสนช.′

′พรเพชร-นิพัทธ์-อธิบดีDSI-กล้านรงค์′พาเหรดรายงานตัวสนช.′พล.อ.ธีรเดช′แปลกใจมีชื่อแคนดิเดทปธ.

เวลา 08.30 น. วันที่ 3 สิงหาคม ที่อาคารวุฒิสภา รัฐสภาได้มีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

ทยอยเดินทางมารายงานตัวเป็นวันที่ 3 โดยนายชัชวาล อภิบาลศรี อดีตสมาชิกวุฒิสภา ได้เดินทางมารายตัวเป็นคนแรก จากนั้นสนช.ได้ทยอยมาเป็นระยะๆ อาทิ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม นายพรเพชร วิชิตชลชัย อดีตผู้ตรวจการแผ่นดินและที่ปรึกษาด้านกฎหมายหัวหน้าคสช. พล.ต.อ. ชัชวาล สุขสมจิตร์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พล.อ.ชาตอุดม ติตถะสิริ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีโทรทีศน์กองทัพบกช่อง 5 นายธีรศักดิ์ พอจิตร อดีต ส.ว.อุตรดิตถ์ นายวิทวัส บุญสถิตย์ อดีต สสร.2550 นายสมพล เกียรติไพบูลย์ สภาพัฒน์ฯ พล.อ.ธีรเดช มีเพียร อดีตประธานวุฒิสภา  คุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี นายกสมาคมนักเรียนเก่าสหรัฐอเมริกา นายกล้าณรงค์ จันทิก อดีตคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

พล.อ.ธีรเดช กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าอดีตส.ว.จะนัดหารือกันในวัน 4 ส.ค.ว่า เป็นการนัดพูดคุยกันตามปกติไม่ได้มีกำหนดการล่วงหน้าไม่มีอะไรมากแค่คิดถึงกัน ยืนยันว่าไม่มีนัยยะสำคัญเพราะในอดีตส.ว.ก็นัดคุยกันเป็นประจำอยู่แล้วไม่เกี่ยวกับตำแหน่งประธานสนช.

ส่วนที่มีชื่อตนเป็นแคนดิเดทตำแหน่งประธานสนช.นั้นก็แปลกใจ จะทำหน้าที่สนช.ตามโรดแมปของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ที่กำหนดไว้เพราะทุกคนก็มีเป้าหมายที่จะเดินไปในแนวทางเดียวกันอยู่แล้ว ส่วนคำวิพาษ์วิจารณ์นั้นตนอยากให้ดูที่ผลงานก่อนแล้วค่อยวิพากษ์วิจารณ์กันเพื่อจะได้ทำงานให้ถูกใจทุกคน ถามว่าส่วนตัวคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.เหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ธีรเดช กล่าวเพียงว่า จากทุกโพลที่ออกมาก็เห็นตรงกันว่าเหมาะสม

ด้านนายกล้านรงค์ กล่าวว่าไม่ได้รู้สึกหนักใจในการรับตำแหน่งบุคคล

ที่ได้รับตำแหน่งก็ต้องทำตามหน้าที่และให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) 2557 และแต่ละบุคลลที่ได้เข้ามารับตำแหน่งต่างถือว่าได้มีโอกาสรับใช้ชาติ ต้องทำเต็มความสามารถและตนเชื่อการทำงานของสนช.จะสามารถแก้ไขปัญหาในระยะยาวได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์