วัชระเปรียบประยุทธ์เป็นนนทก มีนิ้วเพชรม.44ชี้ใครเป็นใครตาย

 วัชระเปรียบประยุทธ์เป็นนนทก มีนิ้วเพชรม.44ชี้ใครเป็นใครตาย

3 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

ชี้แจงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบชาติ (คสช.) ระบุว่า "ทำไมนักการเมืองปล่อยให้บ้านเมืองมีสภาพเช่นนี้มา 10 ปี ทำไมไม่แก้ไข" ว่า ด้วยความเคารพหัวหน้า คสช.ซึ่งท่านสื่อสารเพียงครึ่งเดียว เพราะแท้ที่จริง มิใช่นักการเมืองฝ่ายเดียว หากแต่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่บางคนด้วย ที่มีส่วนช่วยยุยงส่งเสริมสนับสนุน หรือวางเฉย หรือยอมก้มหัวเป็นแม้กระทั่งขี้ข้า หากเป็นความผิดมหันต์ของนักการเมือง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ย่อมมีส่วนผิดด้วยครึ่งหนึ่ง ต้องเป็นจำเลยร่วม อย่ามาโทษนักการเมืองฝ่ายเดียว

"พล.อ.ประยุทธ์ ไปดูให้ดีๆ นะครับ ต้นตอของการทุจริตมาจากข้าราชการประจำเป็นผู้ชงเรืองทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นต้องปฎิรูปข้าราชการด้วยเช่นกันเป็นการด่วน สนช.บางคนก็เป็นเช่นนี้ แต่ส่วนใหญ่น่าเคารพ" นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าว กล่าวอีกว่า ที่นักการเมืองออกมาพูดมิใช่สร้างความขัดแย้ง

แต่ต้องการความเป็นธรรม ในฐานะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเจ้าของอำนาจรัฐฐาธิปัตย์แต่เพียงผู้เดียว เมื่อบอกว่า 10 ปี นักการเมืองไม่ทำอะไร แล้วมาในยุคที่ท่านมีอำนาจ ทำไมท่านไม่รีบทำไม่ว่าเรื่องของแพง ลอตเตอรี่จำหน่ายเกินราคา ผลผลิตเกษตรกรตกต่ำ หรือเรื่องการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีอาญาแผ่นดิน

"ผมส่งหนังสือเรียกร้องให้ถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปให้ท่านแล้ว และท่านก็ได้ก็หนังสือดังกล่าว ส่งกลับไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แล้วโจรที่ไหนจะไปจับโจรด้วยกัน ทียศ "ร้อยตรี" ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังรีบเร่งถอดได้ แล้วยศ "พันตำรวจโท" ของ ทักษิณ ชินวัตร ที่ศาลฎีกาพิพากษาเด็ดขาดไปหลายปีแล้ว ทำไมถึงยังไม่ถอด" นายวัชระ กล่าว

ทั้งนี้ นายวัชระ ได้เปรียบเปรยว่า พล.อ.ประยุทธ์ หัวหน้า คสช.เปรียบเหมือน "นนทก" ในวรรณคดีเรื่อง "รามเกียรติ์" ซึ่งบัดนี้ได้นิ้วเพชร อาญาสิทธิ์ มาตรา 44 จะชี้ให้ใครเป็นใครตายก็ได้ ตนขอคาราวะด้วยความเคารพว่า ควรชี้ด้วยความระมัดระวัง หากใครมาช่วยรำวง ก็อย่าเผลอชี้นิ้วเข้าตัวเองก็แล้วกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์