นิพิฏฐ์ เผยปชป.ไม่ส่งคนร่วมสปช.

นิพิฏฐ์ เผยปชป.ไม่ส่งคนร่วมสปช.


"นิพิฏฐ์" เผยปชป.ไม่ส่งคนร่วมสปช. พร้อม งง ! คสช.ขอร่วมมือ แต่ตัดงบหนุนพรรค วอนคสช.ทบทวนทำและอย่าพยายามทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอลง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดโอกาสให้หัวหน้าพรรคการเมืองส่งรายชื่อสมาชิกพรรคเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)ว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้หารือกันเรื่องดังกล่าว และยังพูดคุยกันไม่ได้ เนื่องจาก คสช. ยังห้ามพรรคการเมืองเคลื่อนไหว 

อีกทั้งพรรคประชาธิปัตย์ไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่น ที่ต้องมีการประชุมและออกเป็นมติคณะกรรมการบริหารพรรค กลับกันขณะนี้มีการยกเลิกอุดหนุนเงินพรรคการเมือง ทั้งที่พรรคต้องเปิดอยู่ทุกวัน มีค่าใช้จ่ายต่อเนื่อง มีสาขากว่า 200 สาขา แต่เคลื่อนไหวทำการเมืองไม่ได้ ขณะที่ คสช.ขอความร่วมมือให้เราส่งรายชื่อเป็น สปช. ซึ่งอยากให้คสช. ทบทวนเรื่องนี้ และอย่ามองว่านักการเมืองเลวร้ายทั้งหมด อย่าทำให้พรรคอ่อนแอลง ทั้งนี้ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีความเห็นจะไม่ส่งคนร่วม สปช. แต่จะส่งเป็นคำแนะนำเป็นระยะ เมื่อ คสช. ขอความร่วมมือแบบนี้ก็ยังไม่ทราบว่าจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ อีกทั้งภายในพรรคยังมีความเห็นหลากหลายด้วย จึงต้องหารือกันก่อน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์