ธนะศักดิ์พร้อมอพยพคนไทยในลิเบีย-41คนถึง1ส.ค.

ธนะศักดิ์พร้อมอพยพคนไทยในลิเบีย-41คนถึง1ส.ค.

พล.อ.ธนะศักดิ์ เผย "พล.อ.ประยุทธ์" ห่วง น.ศ. - แรงงานไทยในลิเบีย สั่งพร้อมอพยพ ขณะมีผู้แจ้งความประสงค์กลับไทยแล้ว 41 คน

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และ หัวหน้า คสช. ได้มีความเป็นห่วงนักศึกษาไทย และแรงงานในประเทศลีเบีย และต้องการให้คนไทยปลอดภัย จึงสั่งให้เตรียมความพร้อมเรื่องการอพยพกลับ โดยกระทรวงการต่างประเทศ มีความพร้อมในการจัดตั้งศูนย์เคลื่อนย้ายแรงงานไทยกลับ โดยจุดแรก จะตั้งเป็นศูนย์กลางที่กระทรวงการต่างประเทศ จุดที่สอง ที่เมืองเจอบ้า จุดที่สามคือ เมืองตูนิช ซึ่งในวันนี้ พร้อมที่จะเคลื่อนย้ายคนไทยกลับประเทศด้วยความระมัดระวัง โดยจะเคลื่อนย้ายในเวลากลางวัน เบื้องต้นทางกระทรวงต่างประเทศประสานงานหาเครื่องบินแอร์ไลน์ เพื่อรับกลับแต่หากไม่สามารถดำเนินการได้ จะเปลี่ยนเป็นเครื่องบินของกองทัพอากาศไทย ซึ่งในเบื้องต้นได้สั่งเตรียมความพร้อม C130 เอาไว้แล้ว และให้บินขึ้นทันทีเมื่อพร้อม

ทั้งนี้ จำนวนผู้ที่แจ้งความประสงค์เดินทางกลับ แบ่งเป็นแรงงานไทย มี 30 คน และมีนักศึกษา 11 คน

โดยที่จะเดินทางกลับไทย ในวันพรุ่งนี้ คาดว่าต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ซึ่งใช้เวลาเดินทางมาเมืองตูนิช ประมาณ 6 ชั่วโมง ส่วนอีก 70 คน ทางฝั่งเมกกาซี ได้เตรียมความพร้อมในการอพยพกลับแล้ว แต่ยังไม่ได้กำหนดวันเพราะต้องอยู่เคลียร์เรื่องการเดินทางออกนอกประเทศ
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์