บิ๊กตู่คาดไม่เกินสิ้นเดือน ก.ค.ได้ สนช.

บิ๊กตู่คาดไม่เกินสิ้นเดือน ก.ค.ได้ สนช.

"บิ๊กตู่"กางปฏิทินโรดแม็พระยะ 2 คาดไม่เกินสิ้นเดือน ก.ค.ได้ สนช. เริ่มทำงานกลางเดือน ส.ค. เดินหน้าสรรหา "นายกฯ-ครม." พร้อมแถลงนโยบายรัฐบาล-งบประมาณ ให้เสร็จ 15 ส.ค. ก่อนรับสมัคร สปช.

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม คสช. เพื่อติดตามสถานการณ์ และความคืบหน้าการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ของ คสช. ซึ่งมีผู้แทนจากส่วนงานด้านต่าง ๆ เข้าร่วมประชุม โดยในที่ประชุมทางหัวหน้าคสช. ได้กล่าวถึงกรณีการเดินหน้าทำงานตามโรดแม็พ ระยะที่ 2 ของ คสช.หลังมีการพระราชทานรัฐธรรมนูญชั่วคราวแล้ว ซึ่งคาดว่าไม่เกินสิ้นเดือน ก.ค.นี้ จะมีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมฯ แต่งตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ก่อนที่ สนช.จะเริ่มต้นปฏิบัติงาน มีการเปิดประชุมได้ในช่วงกลางเดือน ส.ค. จากนั้นก็จะมีการดำเนินการสรรหานายกรัฐมนตรีเพื่อจัดตั้งคณะรัฐมนตรี แล้วจะมีการรับสมัครสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) โดยก่อนจะมี สปช.ได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหม ดำเนินการจัดงานเปิดตัวสภาปฏิรูป ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี คาดว่าจะดำเนินการได้ไม่เกินวันที่ 10 ส.ค.นี้ เพื่อชี้แจงสร้างความเข้าใจกับทุกฝ่าย เพื่อทำการปฏิรูปประเทศให้เสร็จในเวลา 10 เดือน รวมถึงยังได้มอบหมายงานให้เร่งดำเนินการจัดทำคำแถลงนโยบายรัฐบาลและคำแถลงงบประมาณ ให้เสร็จภายในวันที่ 15 ส.ค.นี้

ทั้งนี้หัวหน้า คสช .ยังได้ขอให้หัวหน้า 5 กลุ่มงาน ดำเนินการจัดทำโรดแม็พการทำงานตลอดระยะเวลา พร้อมกับสรุปการปฏิบัติงานทุกไตรมาส

ซึ่งทุกไตรมาสจะต้องเห็นผลงานที่เป็นรูปธรรม นอกจากนี้ในส่วนของการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการประจำปี ขอให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ( กพร.) มีการตรวจสอบคุณสมบัติให้เรียบร้อย ก่อนส่งรายชื่อทั้งหมดมาให้ภายในวันที่ 15 ส.ค. โดยจะยึดระบบการแต่งตั้งเช่นเดียวกับของข้าราชการทหาร พร้อมกันนี้ยังได้ชี้แจงถึงการปรับปรุงอาคารทำเนียบรัฐบาลด้วยว่าไม่ได้ดำเนินการ เพื่อต้อนรับหัวหน้า คสช.หรือใครคนใด แต่เพื่อหน้าตาของประเทศให้ผู้เกี่ยวข้องสามารถเข้าไปปฏิบัติราชการได้ ซึ่งขอให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส ขณะที่ในเรื่องของสื่อบางส่วนที่ยังมีการละเมิดประกาศของ คสช.อยู่ ได้ขอให้สมาคมสื่อได้ไปกำกับดูแลกันเอง เพื่อให้การทำงานของทั้งสื่อ และ คสช.สามารถเดินหน้าไปด้วยกันได้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในช่วงเช้าที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนิน 

มีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนหญิงหรือกองร้อยน้ำหวาน จำนวน  1 หมู่หรือ12 นาย พร้อมด้วยกองร้อยควบคุมฝูงชน (อคฝ.) จำนวน 3 หมู่ และ  ฝ่ายสืบสวน บช.น. 1 หมู่ ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมบริเวณหน้าบก.ทบ.อย่างเข้มงวด ส่วนบริเวณโดยรอบพื้นที่ด้านนอก บก.ทบ.จะมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1พัน.1 รอ.) เดินลาดตะเวนตรวจความเรียบร้อยตลอดทั้งวัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์