บีบีซีไทยเปิดพื้นที่เจ๊เพ็ญ ปล่อยคลิปปลุกระดมองค์กรกบฎ

  บีบีซีไทยเปิดพื้นที่เจ๊เพ็ญ ปล่อยคลิปปลุกระดมองค์กรกบฎ

25 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในหน้าเพจเฟซบุ๊คของ บีบีซีไทย - BBC Thai

ได้ เผยแพร่คลิปวีดีโอสัมภาษณ์ นายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และคดีลักลอบดักฟังโทรศัพท์ ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ ทั้งนี้ หลังการเข้าควบคุมอำนาจของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ร่วมกับ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ จัดตั้งองค์กรเสรีไทยเพื่อต่อต้านการรัฐประหาร

โดย นายจักรภพ ในคลิปวีดีโอสัมภาษณ์ดังนี้

"...คาดว่าจะใช้เวลานานพอสมควรนะครับ เนื่องจากว่าอำนาจของคณะทหารไทยไม่ได้เป็นเพียงเฉพาะกองทัพเท่านั้น แต่ยังหมายถึงเครือข่ายอื่นๆ ของผู้อำนาจตัวจริงในประเทศไทย เช่น เครือข่ายในระบบราชการ เครือข่ายในวงวิชาการที่เป็นของรัฐ เครือข่ายนักธุรกิจในระบบอุปถัมภ์ได้รับระบบสัมปทานจากรัฐ สื่อมวลชนที่อยู่ในสังกัดของเครือข่ายอำนาจเดิม เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างของผู้ที่ให้ความช่วยเหลือการรัฐประหาร ทั้งก่อนรัฐประหาร และในขณะนี้ เพราะฉะนั้นการต่อสู้เพื่อจะให้เกิดประชาธิปไตยขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ในประเทศไทย ไม่ใช่เป็นเพียงสู้กับคณะทหารง่ายๆ แบบหลายประเทศเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการรุกเครือข่ายอำนาจเก่าเหล่านี้ ซึ่งต่อต้านการมีอำนาจมากขึ้นของประชาชน ในทางการเมือง ในทางเศรษฐกิจ และสังคม เพราะฉะนั้นผมคาดว่าเราพูดถึงเวลาที่ไม่ต่ำกว่าปีจากนี้ กว่าเราจะมองเห็นว่าการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านคณะทหารนั้นจะเกิดผลอย่างไร ซึ่งเราก็ยอมรับครับว่าเป็นเวลานานกว่าที่พี่น้องประชาชนหลายท่านอยากจะ เห็น...

ขณะนี้ประเทศไทยเหมือนบ้านมีปลวกขึ้น แล้วก็ชอนไชไปตามเนื้อไม้ ถ้าเราไม่ดูตาม้าตาเรือไปทำลายปลวก เนื้อไม้และบ้านอาจถูกทำลาย แต่ถ้าเราไม่ทำบ้านก็จะถูกโค่นในท้ายที่สุด..."



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์