เบิร์ธเดย์ นายหัวชวน ล่วงหน้า

เบิร์ธเดย์ นายหัวชวน ล่วงหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22พ.ค.ที่ผ่านมา

และประกาศห้ามไม่ให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองนั้น ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ค. เวลา 12.00 น. บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นไปอย่างคึกคักเป็นครั้งแรกเนื่องจากบรรดา อดีตส.ส.ได้รับการแจ้งนัดให้มารวมตัวกันเพื่อร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วง หน้านายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ซึ่งจะครบรอบ 76 ปี ในวันที่ 28 ก.ค.นี้โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมด้วยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคและอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  รวมถึง อดีตแกนนำกปปส.และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข อดีตแกนนำคปท. เข้ามอบเค้กและกระเช้าต้นไม้นำโชค ได้แก่ต้นโชค 9 ชั้น, ต้นมณีเงินมณีทองและต้นบารมีรัตนโกสินทร์ เข้าอวยพรนายชวน ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ปราโมช

โดยนายบัญญัติ เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรว่า " ขออำนวยพรคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกพระแม่ธรณีบีบมวยผม และพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ดลบันดาลให้นายชวนสุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุมั่นขวัญยืนมีพลังทางการเมืองที่เข้มแข็ง และแข็งแกร่งให้กับพรรคประชาธิปัตย์ และประเทศชาติต่อไป "

ด้านนายชวน กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาอวยพร พร้อมเล่าถึงสุขภาพหลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีว่าขณะนี้ เป็นปกติดีแล้ว

และได้ออกพบปะกับชาวบ้านตลอดแม้สถานการณ์บ้านเมืองจะไม่ปกติ แต่วันข้างหน้าก็ต้องมีการเลือกตั้ง จึงขอให้ทุกคนอยู่กับชาวบ้าน และทำหน้าที่ให้ดีที่สุดพร้อมขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี เพื่อเตรียมรับงานในวันข้างหน้าขณะนี้ตนเข้าใจกรรมการบริหารพรรคว่ามีภาระใน เรื่องค่าใช้จ่ายสูงจึงขอให้ทุกคนช่วยกันโดยอาจจะขอให้ผู้ที่มีฐานะการเงิน ที่ดีกว่าช่วยบริจาคให้พรรคเพิ่มขึ้น และไม่ให้อดีตส.ส.อยากบ่นกันเรื่องการระงับเบี้ยยังชีพของอดีตสมาชิกรัฐสภา เพราะเราเป็นนักการเมือง ต้องมีศักดิ์ศรี และเข้ามาเพื่อทำงานให้ประชาชน

“ ต่อให้มีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ออกมาก็ย่อมมีทั้งคนดีและคนเลว อย่าหวังว่าจะมีแต่คนดี แล้วบ้านเมืองจะสงบไม่มีความขัดแย้ง ความขัดแย้งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับประชาชนที่รักศักดิ์ศรีถ้าไม่มีความขัด แย้ง เช่นโจรและตำรวจกลายเป็นพวกเดียวกัน บ้านเมืองก็จะแย่และเวลานี้เราอยู่ภายใต้กฎหมาย เพราะฉะนั้นอย่าไปทำอะไรที่ฝ่าฝืนซึ่งสิ่งที่ทำแล้วไม่ผิดคือการไปพบชาวบ้าน และขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลหัวหน้าพรรคกรรมการบริหารพรรค อย่าทิ้งกัน เพราะยามนี้ยิ่งจำเป็นความผูกพันกันทำให้พรรคมีอายุยืนยาวมาได้ ไม่อย่างนั้นพรรคคงตายไปแล้วความขัดแย้งเป็นธรรมดา ไม่ใช่การแตกความสามัคคีหากฝ่ายหนึ่งเห็นว่าไม่ถูกต้องก็มีสิทธิคัดค้านไม่ ใช่ทุกคนต้องสยบให้กับผู้มีอำนาจ ไม่อย่างนั้นก็ถือว่าผิดหลัก ” นายชวน กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์