ยะใสเตือนปูหนีคดีระวังพลาด อดกลับแผ่นดินเกิดเหมือนแม้ว

 ยะใสเตือนปูหนีคดีระวังพลาด อดกลับแผ่นดินเกิดเหมือนแม้ว

25 ก.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน และอดีตแกนนำ กปปส. โพสต์เฟซบุ๊คชื่อ  สุริยะใส กตะศิลา

 แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกเดินทางไปกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตั้เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า มีคนตั้งขัอสังเกตกันเยอะว่าคุณยิ่งลักษณ์ จะไม่เดินทางกลับมาสู้คดี โดยอาจใช้วิธีเดียวกับพี่ชายคือ ถือโอกาสหลบหนีคดี โดยเฉพาะข่าวที่น่าเชือถือว่าการเดินทางของคุณยิ่งลักษณ์ครั้งนี้ตีตั๋วเดิน ทางแค่ขาไป แต่ขากลับยังไม่ระบุ ล่าสุดมีข่าวทำนองว่ากำลังทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองด้วย ซึ่งข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไป
 
โดยตนคิดว่า ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ตัดใจเลือกหนีคดี เลียนแบบพี่ชายผมคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด

อาจไม่ได้กลับแผ่นดินเกิดอีกเลย เฉกเช่นพี่ชายที่ยังไม่รู้ว่าจะกลับบ้านเกิดได้อย่างไร แม้มีคนเสนอแผนกลับบ้านหลายแผนไปแล้วก็ตาม ซึ่งถ้าหวัว่าจะรอกฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อล้างผิดแล้วกลับมาพร้อมกันนั้น เป็นไปแทบไม่ได้เลย
เพราะคงได้บทเรียนจากความพยายามลักไก่ออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมมาแล้ว 
 
นายสุริยะใสระบุต่อว่า คดีที่สองพี่น้องถูกดำเนินคดีเป็นคดีทุจริตคอรัปชั่น

ไม่ใช่คดีการเมืองที่จะขอนิรโทษกรรมหรือยกความผิดให้ได้ และถ้าเลือกแนวทางหนี นอมินีทางการเมืองของตระกูลชินวัตรก็หาคนมาแทนยาก เพราะชะตากรรมแต่ละคนจบไม่สวย แต่ถ้าเลือกกลับมาสู้คดี ด้วยเหตุอายุยังน้อย ยังพอเห็นความเป็นไปไดัที่จะโลดแล่นบนเวทีการเมืองได้อยู่บ้าง แม้หนทางจะขรุขระ แต่ยังดีกว่าไม่มีทางให้เดินเลย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์