“หมอวรงค์” โพสต์เย้ย ปูใจเย็นเดี๋ยวมีรมต.ถูกเชือดเป็นเพื่อนแน่

“หมอวรงค์” โพสต์เย้ย ปูใจเย็นเดี๋ยวมีรมต.ถูกเชือดเป็นเพื่อนแน่

น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวถึงกรณี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯ และรมว.คลัง  ออกมาวิจารณ์คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามกรทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า มุ่งเอาผิดแต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว  ในการชี้มูลคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวว่า   ตนเห็นข่าวที่อดีตรมต.คลังท่านหนึ่ง ตัดพ้อการทำงานของป.ป.ช.ในลักษณะแผ่นเสียงตกร่อง ซึ่งพยายามที่จะสื่อว่าถูกเหมารวมเป็นความผิดแต่ผู้เดียว 


โดยส่วนตนอยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ใจเย็น เพราะจะไม่ถูกชี้มูลความผิดคนเดียว น.ส.ยิ่งลักษณ์ผิดแค่ไม่ระงับยับยั้ง ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่คนเดียว ส่วนรัฐมนตรีที่ทุจริตเชื่อว่าตามมาอีกหลายคนแน่ น.พ.วรงค์ ระบุอีกว่า การพยายามโจมตีโครงการประกันรายได้ว่าก็มีการทุจริตนั้น  ท่านไม่รู้จริงหรือว่า จุดเริ่มต้นของโครงการจำนำข้าว และประกันรายได้นั้นเหมือนกันทุกอย่าง แต่ต่างที่โครงการรับจำนำข้าว  นำไปสู่กระบวนการทุจริต ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ สร้างความหายนะแก่ข้าวไทย และประเทศเสียหายไม่ต่ำกว่าห้าแสนล้านบาท พร้อมกับสร้างสิ่งที่เรียกว่าที่สุดของจำนำข้าวถึง 16 ข้อ

ที่สำคัญ  ท่านน่าต้องจำได้ว่า  กระทรวงการคลังสมัยท่านที่ทำหนังสือถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี บอกไปว่าโครงการรับจำนำข้าวส่งผลให้ราคาข้าวในตลาดโลกสูงขึ้น ประเทศส่งออกข้าวรายอื่นได้ประโยชน์ ในขณะที่ไทยเราไม่สามารถขายข้าวได้ ท่านจำไม่ได้แล้วหรือ  จึงอยากจะแนะนำอดีตรมว.คลังว่า ก่อนที่จะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตัดพ้อ หรือให้ร้ายคนอื่น เราต้องศึกษาให้ลึกซึ้งก่อน แค่การเรียกชื่อท่านยังเรียกผิดเลย เขาเรียกประกันรายได้ครับ ไม่ใช่ประกันราคาข้าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์