ประจินไม่ชัวร์คสช.ยังไฟเขียวปู

ประจินไม่ชัวร์คสช.ยังไฟเขียวปู

'ประจิน' ไม่ชัวร์ คสช.ยังอนุญาต 'ยิ่งลักษณ์' บินตปท. หลัง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดโครงการจำนำข้าว จับตานักการเมืองบินเบิร์ธเดย์ 'ทักษิณ'

18 ก.ค. 57  เมื่อเวลา 07.15 น.  พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศและรองหัวหน้าคณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ (คสช.) รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คสช.อนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปต่างประเทศ ภายหลังจากที่ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดในโครงการรับจำข้าว ว่า ตามเจตนารมณ์ของ คสช.ในเรื่องกระบวนการทางด้านการศาล คสช.จะไม่เข้าไปแทรกแซง

เมื่อถามว่า มีนักการเมือง จะขอเดินทางไปต่างประเทศพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ทาง คสช.ก็ไม่ได้แทรกแซงเช่นกัน เพียงแต่เราได้ติดตามสถานการณ์ ขอให้ทุกอย่างเดินไปตามกรอบที่เราอยากจะให้เกิดความสามัคคี

เมื่อถามย้ำว่า คสช.ยังยืนยันที่จะให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปต่างประเทศหรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ไม่แน่ใจ ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน ทั้งนี้ตนได้ทราบข่าวจากการให้สัมภาษณ์ ของ พ.อ.วินธัย สุวารี ทีมโฆษก คสช. และได้ระบุข้อแม้ต่างๆ  

เมื่อถามว่า มีความจำเป็นต้องประสานไปยัง ป.ป.ช. หรืออัยการสูงสุดหรือไม่
 
พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ตรงนี้ คสช.ไม่แทรกแซง แต่ถ้าหากศาลมีเงื่อนไขอย่างหนึ่งอย่างใด ก็จะต้องมีการดำเนินการไปตามนั้น ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าอัยการสูงสุด จะมีการสั่งการไว้อย่างไร เมื่อถามต่อว่า ขณะนี้ คสช.ยังอนุญาตให้ไปต่างประเทศ แต่หากศาลสั่งห้าม ก็เป็นอีกเรื่องใช่หรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ทาง คสช.แยกทำงานกัน และทั้งนี้ตนก็ไม่ได้อยู่ในส่วนของฝ่ายกฎหมายจึงไม่แน่ใจ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์