ป.ป.ช.เปิดกรุ 25 ครม. “ ยิ่งลักษณ์ ”หลุดเก้าอี้หลัง คสช.ยึดอำนาจ

ป.ป.ช.เปิดกรุ 25 ครม. “ ยิ่งลักษณ์ ”หลุดเก้าอี้หลัง คสช.ยึดอำนาจ

ป.ป.ช.เปิดกรุ 25 ครม. “ ยิ่งลักษณ์ ”หลุดเก้าอี้หลัง คสช.ยึดอำนาจ “พงศ์เทพ”อู้ฟู่รวยสุด 2.9 พันล้าน ส่วนจนสุด “ทนุศักดิ์” มีแค่ 1.2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18ก.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)  สนามบินน้ำ
 
นายสรรเสริญพลเจียก เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ทางสำนักงาน ป.ป.ช.ทำการเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินพร้อมเอกสารประกอบของสมาชิกวุฒิสภากรณีพ้นจากตำแหน่งเมื่อวันที่24 พ.ค. 57 จำนวน 150 ราย และกรณีรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 22 พ.ค.57 จำนวน 25ราย28 ตำแหน่ง ให้สาธารณชนทราบตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.-1ส.ค.นี้

ด้านนายธวัชชัยศิริสธนพันธ์ ผอ.สำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง สำนักงาน ป.ป.ช.
 
ให้สัมภาษณ์ว่าในวันนี้นอกจากรัฐมนตรี 25 ราย และ 150 ส.ว.แล้วยังมีการเปิดเผยบัญชีของ ส.ว.เลือกตั้ง ที่เพิ่งยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินมาจำนวน2 รายคือ นายเสริมศักดิ์ ทองศรี ส.ว.บุรีรัมย์ น.ส.วราภรณ์อัศวเหม ส.ว.สมุทรปราการ และนายยุรนันท์ ภมรมนตรี อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ยื่นกรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.ครบหนึ่งปี รวมทั้งสิ้น 181 บัญชี โดยทางสำนักงานยังไม่ได้ดำเนินการตรวจสอบบัญชีเนื่องจากเพิ่งได้รับเอกสารการแสดงบัญชีทรัพย์สินที่ส่งเข้ามา และเมื่อทำการเปิดเผยให้สาธารณชนได้ทราบแล้วก็จะดำเนินการมอบหมายบัญชีให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบไปตรวจสอบถึงความผิดปกติต่อไป

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า  ส่วนรัฐมนตรี 5 รายที่เกี่ยวข้องกับการจำนำข้าวนั้นทางป.ป.ช.ได้ตรวจสอบในเชิงลึก

โดยคณะอนุกรรมการดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนรัฐมนตรีรายอื่น ๆเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบรายละเอียดว่า มีทรัพย์สินใดที่เพิ่มขึ้นหรือไม่หากพบว่ามีการเพิ่มขึ้นผิดปกติก็จะต้องดำเนินการตรวจสอบเชิงลึกต่อไปเพื่อเป็นการยืนยันข้อมูล

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่ารัฐมนตรีบางรายมีเงินสดเพิ่มขึ้นมากจะต้องตรวจสอบเป็นพิเศษหรือไม่
 
นายธวัชชัย กล่าวว่า กรณีเงินสดหากเกิน 2 ล้านบาทจะต้องตรวจสอบอยู่แล้ว และต้องให้เจ้าตัวชี้แจงด้วยว่าเก็บไว้เพราะอะไรได้มาอย่างไร เราก็ต้องดูที่มาที่ไปของเงินดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับรัฐมนตรีที่มีทรัพย์สินมากที่สุดคือนายพงศ์เทพเทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี คู่สมรสและบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 2,921,857,894บาท ส่วนรัฐมนตรีที่มีทรัพย์สินน้อยที่สุดคือนายทนุศักดิ์เล็กอุทัย รมช.คลัง มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 1,228,049 บาท เป็นต้น





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์