ป.ป.ช. รอคำร้องตรวจสอบปมนาฬิกาหรู “มาร์ค”

ป.ป.ช. รอคำร้องตรวจสอบปมนาฬิกาหรู “มาร์ค”

ป.ป.ช. รอคำร้อง “เรืองไกร” ขอให้ตรวจสอบปมนาฬิกาหรู “มาร์ค” ถึงมือก่อน ชี้ มีสิทธิ์ตั้งอนุกรรมการสอบหากไม่ได้แสดงรายการไว้ในบัญชีทรัพย์สิน

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 18ก.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)  สนามบินน้ำ

นายธวัชชัยศิริสธนพันธ์ ผอ.สำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง สำนักงานป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ในส่วนของนาฬิกามูลค่า 2.5 ล้านบาท ว่าขณะนี้คณะอนุกรรมการตรวจสอบบัญชทรัพย์สินกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบไปยังหน่วยงานต่าง ๆส่วนกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยื่นเรื่องต่อป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

 ในส่วนของนาฬิกามูลค่า 1.7 แสนบาทที่นายอภิสิทธิ์ แจ้งว่า จำไม่ได้ว่าได้มาในวันเดือนปีใดนั้นตนตรวจสอบทางสำนักงานเลขาธิการป.ป.ช.

แล้วเรื่องยังไม่เข้ามาหากเรื่องเข้ามาจะมีการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอภิสิทธิ์ว่า ได้แสดงรายการนาฬิกาเรือนดังกล่าวมาหรือไม่หากไม่แสดงรายการจะต้องดำเนินการตามระเบียบ ด้วยการตรวจสอบยืนยันข้อมูลว่ามีเหตุผลอะไรที่ไม่แสดงเข้ามาหรือมีนาฬิกาเรือนดังกล่าวจริงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าป.ป.ช.มีสิทธิ์จะตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินเหมือนกับกรณีนาฬิกามูลค่า 2.5 ล้านบาทของน.ส.ยิ่งลักษณ์หรือไม่ นายธวัชชัย กล่าวว่า มีสิทธิ์ แต่กรณีนายอภิสิทธิ์นาฬิกามีมูลค่าไม่มากเท่าไรอาจจะเริ่มต้นด้วยการตรวจสอบยืนยันข้อมูลก่อนซึ่งถ้ามีมูลอาจจะตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมา



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์