บิ๊กตู่สั่งเข้ม10วันสุดท้ายรอมฎอน ย้ำกอ.รมน.ภาค4สร้างความเข้าใจ

บิ๊กตู่สั่งเข้ม10วันสุดท้ายรอมฎอน ย้ำกอ.รมน.ภาค4สร้างความเข้าใจ

16 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน.เปิดเผยผลการประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวัน ศปก.ทบ.

โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะรอง ผอ.รมน.เป็นประธาน ในการประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพกับ พล.ท.วลิต โรจนภักดี แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผอ.รมน.ภาค 4 โดย พล.ท.วลิต ได้บรรยายสรุปสถานการณ์ถึงการขับเคลื่อนที่สำคัญคือ การขับเคลื่อนชุดคุ้มครองตำบล การรักษาความปลอดภัยเขต 7 เมืองเศรษฐกิจ 11 อำเภอ ที่ต้องควบคุมสถานการณ์ และ 20 ชุมชนเขตเทศบาลที่ต้องเฝ้าระวัง

พ.อ.บรรพต กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้หน่วยควบคุมสถานการณ์ช่วง 10 วันสุดท้ายของเทศกาลรอมฎอน

ปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดและระมัดระวัง พร้อมแสดงความห่วงใยถึงความสูญเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงที่ผ่านมา โดยให้คำแนะนำการปฏิบัติทางยุทธวิธี รวมถึงการระมัดระวังตนเองและคณะ ในการเดินทางร่วมกิจกรรมของชุมชน พร้อมกับให้ กอ.รมน.ภาค 4 สน.เร่งรัดพูดคุยพัฒนาความสัมพันธ์ และสร้างความเข้าใจกับนักวิชาการ กลุ่มนิสิต นักศึกษา กลุ่มเครือข่ายภาคประชาสังคม และภาคประชาชน ที่ยังเห็นต่างกับภาครัฐ ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม การดำเนินคดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

พ.อ.บรรพต กล่าวต่อว่า สำหรับกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุข จชต.ในระดับนโยบายของไทยพร้อมเดินหน้าตามกระบวนการในระดับแปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติ
 
ขณะนี้ สมช.อยู่ระหว่างการประสานกับประเทศมาเลเซีย ในการจัดรูปแบบลักษณะการพูดคุย และคณะพูดคุย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ทราบดีว่า จนท.ทุกคนมีความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ขอให้เร่งสร้างความเข้มแข็งให้กับกำลังประจำถิ่นที่ต้องอยู่ประจำในพื้นที่ จชต. สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่ต่างพื้นที่นั้น จะให้คงอยู่ช่วยปฏิบัติงานในพื้นที่ จชต.จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์