เจ๊ยุ ชี้ยังไม่มีใครให้ความชัดเจนเรื่องรื้อรังนกกระจอก

เจ๊ยุ ชี้ยังไม่มีใครให้ความชัดเจนเรื่องรื้อรังนกกระจอก

"เจ๊ยุ" ชี้ยังไม่มีใครให้ความชัดเจนเรื่องรื้อรังนกกระจอก จับตางบ300ล้านปรับภูมิทัศน์ทำเนียบ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม นางยุวดี ธัญศิริ หรือ เจ๊ยุ ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล

กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะมีการรื้อห้องผู้สื่อข่าว 1 หรือรังนกกระจอก ประจำทำเนียบรัฐบาลที่สร้างมาแล้ว 35 ปี เพื่อจะทำเป็นสวนหย่อมของทำเนียบรัฐบาล ว่า ตนยังไม่ทราบความชัดเจนในเรื่องนี้ และยังไม่มีใครมาให้ความชัดเจน แต่ตนไม่เห็นว่าห้องผู้สื่อข่าวห้องดังกล่าวจะเกะกะตรงไหน เพราะต้องเข้าใจว่าทุกวันนี้จำนวนนักข่าวเข้ามารายงานในทำเนียบรัฐบาลมีจำนวนมากขึ้น ถ้าวันไหนมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็จะมีจำนวนมากขึ้นถึงร้อยคน ก็เป็นห่วงว่าจะไปอยู่ตรงไหนกัน ดังนั้นเรื่องนี้ต้องติดตามว่าจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอย่างไร แต่โดยส่วนตัวการปรับอะไรให้ดีขึ้นเหมาะสมขึ้นก็เห็นด้วย แต่ถ้าปรับแล้วไม่ดีก็ไม่เห็นด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด 

"เรื่องรื้อรังนกกระจอกเคยมีข่าวนี้ตั้งแต่สมัยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็มีข่าวว่าจะรื้อ จนนายยงยุทธ ติยะไพรัช รัฐมนตรีประจำสำนักนายกขณะนั้นก็มาบอกกับนักข่าวว่าไม่มีการรื้อแต่อย่างใด" นางยุวดี กล่าว 

นางยุวดี ยังกล่าวถึง กระแสข่าวการใช้งบประมาณ 300 ล้านบาทในการปรับภูมิทัศน์ใหญ่ของทำเนียบรัฐบาลว่า
 
ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่ตั้งคำถามว่ารัฐบาลที่มาจากคสช.จะเข้ามาจะอยู่ทำเนียบรัฐบาลนานเท่าไร ทำไมถึงจะต้องปรับปรุงมากถึง 300 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ตนจะคอยติดตามการทำงานและดูว่าจะมีการทุจริตกันหรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์