เผยบ.ขายตั๋วเครื่องบินเก่ง-การุณ ใช้บ้านกลุ่มต้านกปปส.มีแค่รถเข็น

เผยบ.ขายตั๋วเครื่องบินเก่ง-การุณ ใช้บ้านกลุ่มต้านกปปส.มีแค่รถเข็น

14 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายการุณ โหสกุล หรือ เก่ง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นอกเหนือจากการถือครองหุ้น บริษัท โปรเฟสชั่นแนล 2007 จำกัด
 
ซึ่งทำธุรกิจให้บริการทางด้านกฎหมาย ผลิตและจำหน่ายเครื่องกำจัดขยะ จำนวน 250,000 หุ้น แต่ไม่แจ้งข้อมูลในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินช่วงพ้นตำแหน่ง ส.ส.ครบ 1 ปี ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ นายการุณ อาจจะต้องตอบคำถามสังคมเกี่ยวกับการทำธุรกิจของ บริษัท ปริ้น โฟร์ ยู จำกัด
 
ที่แจ้งในบัญชีทรัพย์สิน ช่วงพ้นตำแหน่ง ส.ส.ครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 9 พ.ค.57 ว่ามีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ และเข้าไปถือหุ้นจำนวนเงิน 400,000 บาท ว่า แท้จริงแล้วบริษัทแห่งนี้ ประกอบธุรกิจอะไรกันแน่ เนื่องจากในการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล บริษัท ปริ้น โฟร์ ยู จำกัด ของ สำนักข่าวอิศรา ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า ที่ตั้งของบริษัทแห่งนี้มีสภาพเป็นเพียงบ้านพักอาศัยธรรมดา และมีรถเข็นขายกาแฟตั้งอยู่หน้าบ้าน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า

ที่ตั้งของ บริษัท ปริ้น โฟร์ ยู จำกัด คือ เลขที่ 8 ซอยสรณคมน์ 3 แยก 16 ถนนสรณคมน์ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง แต่เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง พบว่า มีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวกึ่งไม้กึ่งปูน 2 ชั้น ด้านหน้ารถเข็นขายชา - กาแฟโบราณ จอดไว้ จากการสังเกตไม่พบว่าบ้านหลังนี้มีสภาพเป็นสำนักงานบริษัท และมีป้ายชื่อบริษัทแต่ไว้แต่อย่างใด

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท ปริ้น โฟร์ ยู จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2556 ทุน 1 ล้านบาท

แจ้งประกอบกิจการเกี่ยวกับเป็นตัวแทนนายหน้าจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบิน ปรากฎรายชื่อ นายอดิศร ฤกษ์ลักษณี และนายการุณ โหสกุล เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ รายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 30 เมษายน 2557 มี 3 ราย โดยนายอดิศร และนายการุณ ถือหุ้นใหญ่ เท่ากันคนละ 4,000 หุ้น มูลค่า 400,000 บาท ส่วน น.ส.สุวรรณา โหสกุล ถืออยู่ 2,000 หุ้น มูลค่า 200,000 บาท ขณะที่ นายอดิศร ฤกษ์ลักษณี แจ้งที่อยู่ในสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น เป็นที่เดียวกับสถานที่ตั้งบริษัทแห่งนี้

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.57 บริษัทฯ นำส่งงบการเงินแสดงผลประกอบกิจการของบริษัทฯ สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2556
 
ระบุว่ามีรายได้ จากการดำเนินการ 156,886.71 บาท มีค่าใช้จ่าย 145,941.58 บาท มีกำไรสุทธิ 10,945.13 บาท มีสินทรัพย์รวม 1,040,810.97 บาท ขณะที่ผู้สอบบัญชี ระบุว่า บริษัทฯ ประกอบกิจการพิมพ์โฆษณาหนังสือโบร์ชั่ว หนังสือเกี่ยวกับดนตรีและสิ่งพิมพ์อื่นๆ

จากการตรวจสอบพบว่า นายอดิศร ฤกษ์ลักษณี เคยปรากฎรายชื่อเป็นผู้นำกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "อาสาพิทักษ์สิทธิดอนเมือง"

นำมวลชนเดินทางมาปักหลักชุมนุมหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง เพื่อปกป้องสำนักงานเขต ไม่ให้กลุ่ม กปปส.เข้ามาปิดล้อม ในช่วงการใช้สิทธิเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 ก.พ.57 ที่ถูกตัดสินว่าโมฆะด้วย

ที่มา : สำนักข่าวอิศรา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์