แม้วผงาดนั่งเก้าอี้นายกกอล์ฟอาชีพ สมาชิกพร้อมใจโหวตสนับสนุนเฮียเพ้งร่างทรง

เดลินิวส์

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สร้างเซอร์ไพร้ส์กลับมาเป็นนายกได้อีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นแค่นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยที่สมาชิกทุกคนพร้อมใจกันสนับสนุนเลยนอนมาแบบไม่ต้องมีพระนำ ยอมเจียดเงินจากมูลนิธิไทยคม 2 พันล้าน เอามาพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของไทย หวังสร้างโปรกอล์ฟไทยโกอินเตอร์ให้มากที่สุด นักกอล์ฟคนไหนต้องการอะไรบอกมา "แม้ว" จัดให้ ยก "เฮียเพ้ง-พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล" เป็นร่างทรงทำหน้าที่แทนในเมืองไทย ขณะที่ "เสี่ยแม้ว" โวลั่น เป็นนายกฯประเทศไทยมาแล้ว ทำไมจะเป็นนายกสมาคมกอล์ฟฯ ไม่ได้

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย มีการจัดประชุมใหญ่ที่สนามกอล์ฟเดอะ เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ

ถนนรามอินทรา มีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมแทน นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล หรือ "เฮียเพ้ง" อดีต รมว.คมนาคม ที่หมดวาระ โดยในวาระของการเลือกตำแหน่งนายกสมาคม สมาชิกแต่งตั้งให้ นายสานิตย์ เห็นสกุล เป็นประธาน และสมาชิกคือ นายปาลพบ เฉลิมพงศ์ ได้เสนอชื่อ นาย ต่อพงษ์ ไชยสาส์น ลูกชายของนายประจวบ ไชยสาส์น อดีตนักการเมืองดังขึ้นเป็นนายกสมาคม

แต่นายต่อพงษ์ ขอถอนตัวด้วยเหตุผลว่ายังไม่พร้อม และมีบุคคลอื่นเหมาะสมกว่า จากนั้น "โปรน้อย" น้อย พึ่งตัว ได้เสนอชื่อ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า พรรคไทยรักไทย ขึ้นเป็นนายกสมาคม ปรากฏว่า สมาชิกทั้งหมดให้การรับรองสนับสนุน รวมทั้งโปร ดังของเมืองไทยที่ไปร่วมประชุมอาทิ พรหม มี สวัสดิ์ และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ทำให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ได้เป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยคนใหม่ทันที

หลังการเลือกตั้ง "เฮียเพ้ง" นายพงษ์ ศักดิ์ แถลงข่าวว่า

พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล

จากการที่ตนได้เดินทางไปชมการแข่งขันของโปรไทยในศึกกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ รายการ เดอะ ไพน์ วัลเลย์ ปักกิ่ง โอเพ่น ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้พบกับ พ.ต.ท. ทักษิณ และได้ทาบทามให้มาเป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมที่จะเข้ามาทำงาน โดยกล่าวฝากมาถึงสมาชิกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ 2 ประการสำคัญคือ ข้อแรก พ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งใจจะเลิกราจากเรื่องการเมือง และข้อ 2 ตอนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีเงินอยู่ในมูลนิธิไทยคมประมาณ 2 พันล้านบาท และในบั้นปลายจะกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง โดยวางมือจากเรื่องการเมืองเด็ดขาด เพื่อใช้เงินในมูลนิธิเข้าช่วยพัฒนาในเรื่องของการศึกษา และกีฬาของเมืองไทย

ส่วนเรื่องเหตุการณ์ทางการเมืองที่ในตอนนี้ยังไม่มีข้อยุติ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเดินทางกลับประเทศไทยไม่ได้ "เฮียเพ้ง" เผยว่า จะมีทีมงานเป็นตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณ รับนโยบายเข้ามาพัฒนาสมาคมไปก่อน ถึงแม้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่อยู่ในเมืองไทย ก็สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภายหลังการแถลงข่าว นายพงษ์ศักดิ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์" ว่า เดิมทีตนตั้งใจจะขอเงินของมูลนิธิไทยคม 2,000 ล้านบาท จาก พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาพัฒนาสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย

ทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็รับปากว่ายินดีจะให้ใช้เงินจากมูลนิธิช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของไทย ตนจึงเห็นว่าถ้าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มาเป็นนายกสมาคมเสียเองเลยจะสะดวกกว่า ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ตอบตกลง และพูดอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า เคยเป็นนายกฯระดับประเทศมาแล้ว ทำไมจะมาเป็นนายกสมาคมกอล์ฟไม่ได้

และฝากมาถึงสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยด้วยว่า ให้นักกอล์ฟอาชีพของไทยเขียนมาว่าต้องการอะไรรวบรวมกันมาเพื่อส่งไปให้นายกสมาคมคนใหม่คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ดำเนินการจัดหาให้ พร้อมกันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ยังตั้งเป้าหมายที่จะสร้างนักกอล์ฟอาชีพของไทยเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ หรือโกอินเตอร์ให้มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาโปรระดับล่าง ๆ ยังไม่ได้รับโอกาสนี้มากนัก

"เฮียเพ้ง" กล่าวต่อว่า ขอให้มั่นใจว่า ถึงแม้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้อยู่ในเมืองไทย แต่จะมีตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ช่วยทำงานตามนโยบายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เต็มที่

ซึ่งคงเป็นตนที่ต้องรับหน้าที่นี้ และตอนนี้ก็มีทุนอยู่แล้ว 2,000 ล้านบาท ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไฟเขียวให้แล้ว จึงเป็นข่าวดีของสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ที่มีนายกสมาคมที่มีความพร้อมและตั้งใจมากขนาดนี้

ด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟ ชื่อดังของไทย เปิดเผยว่า ตนในฐานะสมาชิกของสมาคมกอล์ฟฯคนหนึ่ง มีความเห็นด้วยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้ามาช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟเมืองไทย ซึ่งตนยินดีต้อนรับทุกคน ขอเพียงให้เป็นคนที่ตั้งใจเข้ามาช่วยกันพัฒนาวงการกอล์ฟไทยอย่างแท้จริง.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์