ปนัดดาคาดตรวจข้าวเสร็จส.ค.ปัดห้ามสื่อตามลงพื้นที่

ปนัดดาคาดตรวจข้าวเสร็จส.ค.ปัดห้ามสื่อตามลงพื้นที่

'ม.ล.ปนัดดา' รอสรุปข้อมูลตรวจข้าว ส่ง คสช. ก่อนแถลง ยัน ทุกชุดทำงานเต็มที่ ตรวจเสร็จภาย ในเดือน ส.ค. นี้ ปัดห้ามสื่อตามตรวจข้าว ชมโกดัง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ทำงานดี

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบคุณภาพข้าวคงเหลือของรัฐ

 กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังข้าวเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า ตนจะรวมรวมข้อมูลต่าง ๆ จากการลงพื้นที่และรายงานให้หัวหน้า คสช. รับทราบ จากนั้นจะแถลงให้สังคมรับทราบต่อไป ยืนยันว่า ทีมงานทั้ง 100 ชุด มุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ เบื้องต้นพบว่า มีโรงสีหลายแห่งยังมีข้อบกพร่องอยู่จึงได้ขอให้ดำเนินการให้ถูกต้องแล้ว ทั้งนี้ คาดว่าการสำรวจโกดัง ไซโลข้าว จะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้

ส่วน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สามารถนำข้อมูลในการลงพื้นที่ตรวจสอบไปใช้ดำเนินคดีกับรัฐบาลที่แล้วได้หรือ ไม่

ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ป.ป.ช. และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.) มีหน้าที่ดำเนินการของตัวเองอยู่แล้ว ขณะที่ทีมงานของตนมีหน้าที่รับผิดชอบสำรวจคุณภาพข้าว ดังนั้น เรื่องการลงโทษ หรือเรื่องที่เกี่ยวกับข้อกฎหมายการบ้านการเมือง ไม่เกี่ยวกับทีมงานตนแต่อย่างใด

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักงานรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบคุณภาพข้าวคงเหลือของรัฐ

กล่าวถึงกรณี ไม่แจ้งจุดตรวจสอบโกดังข้าวล่วงหน้า เพื่อจะได้พบหลักฐานที่แท้จริงหรือไม่ ว่า การปิดล็อกโกดังถึง 4 ชั้น ถึงจะแจ้งล่วงหน้า 1-2 วัน ก็ไปจัดเตรียมให้เรียบร้อยทันทีไม่ได้ ยกตัวอย่างการลงพื้นที่ อ.ศรีประจัน จ.สุพรรณบุรี ถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่จัดโกดังได้อย่างเรียบร้อย ส่วนพื้นที่ใดยังไม่เรียบร้อยก็ต้องไปดำเนินการให้เรียบร้อย

ส่วนกรณี ที่ไม่อนุญาตให้สื่อติดตามสังเกตการณ์ลงพื้นที่ตรวจสอบ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า เรื่องนี้คงไม่ใช่ข้อเท็จจริง

 เพราะสื่อมวลชนสามารถติดตามไปได้ แต่อาจเป็นได้ที่ไม่ได้รับแจ้งจุดล่วงหน้า ส่วนทีมงานของตน หากลงพื้นที่จะแจ้งให้ทราบไม่มีการปกปิดแต่อย่างใดเพราะเป็นการเสนอข้อเท็จ จริง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์