สมชัย เข้าร่วมฟังโปรแกรมบริหารความเสี่ยงลต.

สมชัย เข้าร่วมฟังโปรแกรมบริหารความเสี่ยงลต.

กกต. "สมชัย" เข้าร่วมฟังการเสนอโปรแกรมบริหารความเสี่ยงในการเลือกตั้ง ระบุ โปรแกรม ERM Tool ช่วยพัฒนาระบบ ลต. ได้ ขณะช่วงบ่าย ผู้แทนสหภาพยุโรปจะเข้าเยี่ยมคารวะ

ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ โดยมี รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เข้าร่วมรับฟังการนำเสนอโปรแกรม “การบริหารความเสี่ยงในการเลือกตั้ง” จากทางผู้อำนวยการสำนักงานภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก ของ สถาบัน Intertional IDEA ณ ห้องประชุม 604 ชั้น 6 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน ในบ่ายวันนี้ (10 ก.ค.)  ผู้แทนสหภาพยุโรป จะเข้าเยี่ยมคารวะ กกต. พร้อมกับมีการร่วมพูดคุยและหารือแนวทางการจัดการเลือกตั้ง ณ ห้องรับรอง 1 ชั้น 9 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขา กกต. ได้เข้าร่วมงานครบรอบ 26 ปี สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ถนนวิภาวดีรังสิต

รศ.สม ชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ร่วมรับฟังการใช้โปรแกรม บริหารความเสี่ยงในการเลือกตั้ง หรือ ERM Tool

จาก นางลีน่า ริกคิล่า ทามัง (Leena Rikkila Tamang) ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย และแปซิฟิกของสถาบันระหว่างประเทศเพื่อประชาธิปไตยและสนับสนุนการเลือกตั้ง หรือ IDEA  ที่นำมาเสนอต่อ กกต. ในการพัฒนาการเลือกตั้งของไทยให้มีประสิทธิภาพและมีความโปร่งใส

โดย รศ.สมชัย กล่าวว่า โปรแกรมนี้ช่วยวิเคราะห์ปัจจัยเสี่ยงในการเลือกตั้ง เพื่อนำมาพัฒนาการเลือกตั้งของไทย

และหาวิธีการป้องกันปัจจัยเสี่ยงในอนาคต ซึ่งทางสถาบัน IDEA ได้เสนอมายัง กกต. โดยในวันนี้ จะเป็นการรับฟังข้อมูลการใช้งานว่ามีข้อดีอย่างไร ก่อนจะนำมาปรับใช้กับการเลือกตั้งของไทยต่อไป

สำหรับ โปรแกรม ERM Tool นี้ มีโครงสร้างโปรแกรม ประกอบด้วยหน่วยปฏิบัติการ 3 หน่วย คือ

หน่วยฐานข้อมูลที่จะช่วยศึกษาปัจจัยความเสียงที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้ง และหน่วยวิเคราะห์แนวทางปฏิบัติ ที่จะสร้างวิธีปฏิบัติ และแผนข้อมมูลความเสี่ยงรวมถึงการแจ้งเตือน ตลอดจนหน่วยป้องกันและบรรเทา เพื่อป้องกันความเสี่ยงความรุนแรงที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้ง

ซึ่ง ปัจจัยที่ทำให้เกิดความความเสี่ยง ประกอบด้วย การที่ระบบขาดความเชื่อถือการเลือกตั้ง ขาดการวางเตรียมการเลือกตั้ง ขาดการให้คำปรึกษาหรือข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน ข้อบกพร่องในการลงทะเบียนผู้ขอใช้สิทธิ์ รวมถึงการใช้ความรุนแรงในการหาเสียง และปฏิเสธผลการเลือกตั้ง เป็นต้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์