พุทธะอิสระจี้คสช.จัดการสื่อเลือกข้าง

พุทธะอิสระจี้คสช.จัดการสื่อเลือกข้าง

'พุทธะอิสระ'โพสต์เฟซบุ๊ค จี้คสช.จัดการสื่อเลือกข้าง-ไร้จรรยาบรรณ แก้แตกแยก

เฟซบุ๊คของ "หลวงปูพุทธะอิสระ" ได้โพสต์ข้อความ เมื่อประมาณ 2 ทุ่มของวันนี้ ระบุว่าสถานการณ์ความแตกแยกยุ่งเหยิงของบ้านเมืองที่ผ่านมา นอกจากนักการเมืองและข้าราชการบางส่วนที่มีส่วนทำให้เกิดขึ้นแล้ว อีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องมีส่วนรับผิดชอบนั่นก็คือสื่อสารมวลชน โดยเฉพาะสื่อที่เลือกข้างไม่เป็นกลาง รับสินบน ติดเม็ด รับใช้ระบบทรราชมาทำหน้าที่ยุให้รำตำให้รั่ว สร้างกลุ่มก้อนทำให้เกิดความแตกแยก นำเสนอข่าวสารที่ไม่เป็นกลาง ไม่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและความมั่นคงของชาติบ้านเมือง นักการเมืองข้าราชการว่าร้ายแล้ว

พวกสื่อที่ไม่มีจรรยาบรรณเห็นแก่ทรัพย์สินเงินทอง ทำตัวเป็นกระบอกเสียงให้แก่คนโกงทุจริตที่ทำผิดต่อบ้านเมือง

แถมยังยุยงปลุกปั่นใส่ร้ายป้ายสีผู้ที่เห็นต่าง ไม่ใช่พวกพ้องของตน สื่อพวกนี้ก็จ้องรุมประนามเหยียดหยามทำร้าย เมื่ออีกฝ่ายไม่ได้รับความเป็นธรรม ต่างพากันรวมตัวสร้างสื่อมาต่อต้านแก้ต่างต่อว่าด่าทอ จนกลายเป็นสังคมน้ำลาย ไร้ความสงบสุข

เหล่านี้จึงเป็นเหตุผลที่ คสช.ต้องจัดการยุติบทบาทของสื่อที่ไร้จรรยาบรรณ ขาดจิตสำนึกรับผิดชอบ

และสมควรอย่างยิ่งที่จะต้องจัดระเบียบสื่อสารมวลชนเสียใหม่ ขืนปล่อยให้องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชนรับผิดชอบกันเอง เดี๋ยวก็ลงอีหรอบเดิม บ้านเมืองต้องเดือดร้อนยุ่งเหยิงอีกแน่ๆ คุณประยุทธ์ คสช.คงต้องจัดระเบียบของสื่อให้มีหน่วยงานกลางอิสระมากำกับดูแลพฤติกรรมจรรยาบรรณของสื่อกันอีกชั้นหนึ่ง อย่าปล่อยให้สมาคมสื่อดูแลสื่อเองเลย เพราะผลงานที่ผ่านมาย่อมเป็นที่ประจักษ์เด่นชัดแล้ว

หากขืนปล่อยให้สื่อคุมสื่อผลลัพธ์คงสุดจะบรรยาย ฉันไม่อยากเห็นบ้านเมืองต้องมาแตกแยกอีกแล้ว

 ขอเถิดคุณประยุทธ์ ช่วยจัดระเบียบสื่อให้หน่อย ช่วยทำให้สื่อมีสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมให้มากกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้สื่อนึกจะด่าใครก็ด่า ใส่ร้ายใครก็ใส่ พอโดนผู้อื่นด่าบ้าง ก็ออกมาโวยวายหาว่าลิดรอนสื่อ ล่วงเกินละเมิดสื่อ โดยเฉพาะสมาคมสื่อชอบออกแถลงการณ์ปกป้องพวกเดียวกันทันทีทันใด แล้วประชาชนคนธรรมตาดำๆหล่ะใครจะปกป้อง หากโวยวายเพราะโดนสื่อทำร้าย สื่อก็ท้าให้ฟ้องร้อง แล้วใครจ่ายเงิน คนจนจะมีสิทธิ์ฟ้องไหม หากฟ้องร้องสื่อแพ้ อย่าดีก็แค่ลงโทษคอรัปชั่นเล็กๆหน้าสุดท้ายหรือหน้าในๆ แต่พอเวลาด่าชาวบ้านลงหน้าหนึ่งหัวสี นี่หรือความยุติธรรม นี่หรือจรรยาบรรณ คสช.ควรจะใช้โอกาสนี้ รับผิดชอบทั้งทางแพ่งและอาญาอย่างสมน้ำสมเนื้อ มิใช่ประชาชนเสียเปรียบอยู่ตลอดกาล คสช.ช่วยทำให้ให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างไม่มีใครเอาเปรียบ เสียเปรียบซึ่งกันและกันทีเถิด พ่อเจ้าประคุณ คุณประยุทธ์จ้า


พุทธะอิสระจี้คสช.จัดการสื่อเลือกข้าง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์