บิ๊กโด่งสั่งเฝ้าระวังป่วนใต้วันเข้าพรรษา

บิ๊กโด่งสั่งเฝ้าระวังป่วนใต้วันเข้าพรรษา

“บิ๊กโด่ง” สั่งกอ.รมน.ภาค 4 สน. เฝ้าระวังสถานการณ์ไฟใต้วันเข้าพรรษา-ช่วงส่งท้ายรอมฎอน มอบ "สมช."เดินหน้ากระบวนการคืนสันติสุขโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)

กล่าวภายหลังการประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวันของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพ บก(ศปก.ทบ.) โดยมีพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รอง ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานการประชุมว่า ในส่วนของงานแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ประชุมเห็นควรให้เร่งทำการ ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจถึงการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยที่ประชุมได้รับฟังการชี้แจงสถานการณ์จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภาย ในภาค4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) ผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ

พ.อ.บรรพต กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ พล.อ.อุดมเดช ได้กล่าวว่า ในฐานะประธานคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

ได้แสดงความห่วงใยขอให้หน่วยควบคุมสถานการณ์ในเทศกาลเข้าพรรษา รวมไปถึงช่วงท้ายของเทศกาลรอมฎอน และได้เน้นย้ำให้ กอ.รมน.ภาค 4 สน.พัฒนาการบูรณาการงานด้านการข่าวในระดับยุทธการเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติ ทางยุทธวิธีให้กับหน่วยปฏิบัติการ รวมถึงการสร้างความเข้มแข็งในพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน ผ่านทางศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ(ศปก.อ.)โดยให้ดำรงความพยายามต่อไปในการให้ฝ่าย ท้องที่ ฝ่ายท้องถิ่น และภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและ ทรัพย์สิน

พ.อ.บรรพต กล่าวอีกว่า ส่วนการเตรียมการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งต่อไปได้กำหนด 2 สัปดาห์ต่อครั้ง

ขอให้นำเสนอผลการติดตามแผนงานของส่วนราชการต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งการปรับแผนงานปี 2557 และการจัดทำแผนงานปี 2558 ให้สอดคล้องกับแผนงานรักษาความปลอดภัย ของกอ.รมน.ภาค 4 สน. เพื่อจะช่วยกันบูรณาการผลักดัน ขับเคลื่อน ในระดับคณะทำงานฯ และเป็นไปตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้า คสช.ได้มอบให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)เป็นเจ้าภาพรับผิดชอบ กระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้กำหนดขั้นตอนในขั้นต้น จำนวน 3 ขั้น คือการสร้างความไว้วางใจระหว่างกัน การลงนามสัตยาบรรณ และการจัดทำโรดแม็พ พร้อมดำเนินการเพื่อนำไปสู่สันติสุขอย่างยั่งยืน จึงขอให้ กอ.รมน.ภาค 4 สน.เริ่มดำเนินการในขั้นที่ 1 และต้องมีความคืบหน้ารายงานต่อที่ประชุมคู่ขนานกับการดำเนินงานของ สมช.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์