ธรรมนูญชั่วคราวเสร็จแล้ว เตรียมทูลเกล้าฯ ประยุทธ์ จะชี้แจงสาระสำคัญด้วยตัวเอง

ธรรมนูญชั่วคราวเสร็จแล้ว เตรียมทูลเกล้าฯ ประยุทธ์ จะชี้แจงสาระสำคัญด้วยตัวเอง

แหล่งข่าวจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงสำหรับความคืบหน้าการจัดทำร่างธรรมนูญชั่วคราว ว่า

ในขณะนี้ได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นในเรื่องธุรการ ซึ่งแยกออกเป็น 2 ส่วน คือทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. จะนำทูลเกล้าฯด้วยตัวเอง หรือจะเป็นไปตามขั้นตอนทางธุรการในแบบที่มีการโปรดเกล้าฯหัวหน้าคสช.ลงมา แต่จะเสร็จตามกรอบระยะเวลาที่ทางหัวหน้าคสช.ได้บอกกับพี่น้องประชาชนไว้อย่างแน่นอน ส่วนที่มองกันว่าร่างธรรมนูญชั่วคราว  นั้นมีทั้งหมด 45 มาตรา ทางหัวหน้าคสช.จะเป็นคนชี้แจงให้กับพี่น้องประชาชนได้รับทราบด้วยตนเองว่าแต่ละมาตรามีอะไรบ้าง

เมื่อวันที่7กรกฎาคม พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์นี้ ทาง คสช. จะมีกำหนดการชี้แจงต่างชาติโดยได้เชิญผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศประจำประเทศไทยจำนวน 23 ประเทศ เข้าประชุมเป็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 9 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก ทั้งนี้เนื้อหาการประชุมจะเป็นการชี้แจงการเข้ามาควบคุมสถานการณ์ของ คสช. กว่า 2 – 3 เดือนและแนวทางบริหารประเทศของ คสช. โดยจะมีความชัดเจนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโรดแม็ป รวมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับธรรมนูญชั่วคราว จะออกมาในทิศทางไหน อย่างไร

พ.อ. วีรชน กล่าวว่า เบื้องต้นมีผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศประจำประเทศไทยตอบตกลงเข้าร่วมแล้ว 15 ประเทศ อาทิ บรูไน บังคลาเทศ กัมพูชา แคนนาดา ฝรั่งเศส อินนีเซีย ญี่ปุ่น ส่วนประเทศ สหรัฐอเมริกา และอังกฤษยังไม่ได้ตอบรับการเข้าร่วมในครั้งนี้ แม้การประชุมก่อนหน้านี้จะตอบตกลงเข้าร่วม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์