ผบ.พล.1รอ. ปลื้ม จยย.รับจ้างกทม. จดทะเบียนครบ - เล็งเปลี่ยนสีเสื้อวินเป็น เขียว

ผบ.พล.1รอ. ปลื้ม จยย.รับจ้างกทม. จดทะเบียนครบ - เล็งเปลี่ยนสีเสื้อวินเป็น เขียว

ผบ.พล.1รอ. ปลื้ม จยย.รับจ้างกทม. จดทะเบียนครบ - เล็งเปลี่ยนสีเสื้อวินเป็น "เขียว"


เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) ในฐานะผู้รับผิดชอบดูแลจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่กทม. กล่าวว่า

 สำหรับความคืบหน้าในการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างภายหลังจากที่พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่1ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) มอบหมายให้ไปดำเนินการเรื่องจดทะเบียนให้ถูกต้อง รวมถึงการแก้ไขปัญหาค่าโดยสาร และสำรวจปัญหาเสื้อวินที่มีราคาแพงนั้น ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะดูแลประชาชนได้รับความสะดวกและความเรียบร้อยในการใช้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะ ในเรื่องการจดทะเบียนขณะนี้มีผู้ประกอบอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่กทม. มาจดทะเบียนอย่างถูกต้องครบ100% แล้วทั้งหมด ส่วนขั้นตอนต่อไปจะมีการประชุมหารือร่วมกันกับกรมการขนส่งทางบกในวันที่ 7 ก.ค. นี้ในเรื่องของเสื้อวินที่จะต้องมีการจัดทำเสื้อแบบใหม่ โดยปรับเปลี่ยนจากแบบเดิมทั้งเรื่องของสีและรหัส ซึ่งอาจจะมีการใช้เสื้อสีเขียวตามแบบสากล เนื่องจากตามสากลสีที่เป็นที่ยอมรับคือสีส้มและสีเขียว แต่ถ้าใช้สีส้มเกรงว่าปัญหาผู้มีอิทธิพลต่างๆอาจจะยังคงมีอยู่ได้จึงมีแนวคิดว่าจะใช้เสื้อวินสีเขียวทั้งหมด

พล.ต.อภิรัชต์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในวันที่ 7 ก.ค. นี้ทางพล.1 รอ. และกรมคุ้มครองสิทธิได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและการได้รับความช่วยเหลือเยียวยา

เพื่อลดความเหลือมล้ำให้กับหัวหน้าวินรถจักรยานยนต์รับจ้างทั่วกทม.  เพราะบางคนยังไม่ทราบเรื่องสิทธิและการคุ้มครองที่ตนเองพึ่งมีในการประกอบอาชีพ เช่นหากเกิดอุบัติเหตุระหว่างขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสามารถเรียกร้องสิทธิหรืออาจจะขอทนายความช่วยเหลือดด้านคดีได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งยังมีหลายรายที่ไม่ทราบ หลังจากนั้นก็จะมีการอบรมตามเขตต่างๆของกทม.อีก เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองสิทธิก่อนแจกเสื้อวินใหม่ และทะเบียนใหม่ ที่จะต้องผ่านการอบรมการขับขี่ให้ถูกต้อง  ซึ่งจะสรุปความคืบหน้าต่อพล.ท.ธีรชัยที่ได้มีการนัดประชุมการจัดระเบียบรถขนส่งมวลชนสาธารณะในวันที่ 10ก.ค.นี้ นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้า และธนาคารต่างๆให้ความร่วมมือในการจัดสร้างที่พักวินรถจักรยานยนต์รับจ้างตามริมถนนใหม่ให้มีรูปแบบที่สวยงามและสะอาด เพื่อเป็นการปรับภูมิทัศน์ให้กทม.อีกด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์