หมอมงคล ยิ้มรับ หมอวัลลภ ช่วยงาน

ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.มงคล ณ.สงขลา รมว.สาธารณสุข กล่าวถึง


การแบ่งงานให้ นพ.วัลลภ ไทยเหนือ รมช.สาธารณสุข ว่า เรื่องการแบ่งงานไม่ยาก ยิ่งเป็นคนที่เคยทำงานอยู่ในกระทรวงมาก่อน พูดคุยกันรู้เรื่อง มาช่วยกันทำงาน แต่ขอให้ นพ.วัลลภ เข้ามาทำงานก่อนแล้วจึงค่อยหารือเรื่องแบ่งงาน

ซึ่งงานภายในกระทรวงสาธารณสุขมีมาก หากมี รมช. 2 คน งานที่ต้องทำก็ต้องเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ดังนั้นขอให้ดูผลงานที่ออกมาจะเพิ่มตามจำนวนรัฐมนตรี


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่แพทย์ชนบท แสดงความเป็นห่วงว่า


การเข้ามารับตำแหน่ง รมช. ของ นพ.วัลลภ จะก่อให้เกิดความขัดแย้งภายในกระทรวงสาธารณสุข นพ.มงคล กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหา ตนไม่ทราบว่า 2 ฝ่ายมีความรู้สึกอะไรต่อกัน แต่ขณะนี้ประเทศชาติอยู่ในภาวะที่ต้องแก้ไขปัญหามากกว่ามาสร้างปัญหา

ดังนั้น อะไรที่ผ่านไปแล้วในอดีต อย่าเอาสิ่งนั้นมาก่อให้เกิดความขัดแย้งหรือทะเลาะกัน แต่ขอให้หยุดไว้แค่นั้น เพราะประเทศชาติตอนนี้ไม่ไหวแล้ว ขอให้เดินหน้าแก้ไขปัญหาไขปัญหามากกว่าที่จะคิดถึงแต่เรื่องเก่า

ต่อข้อถามว่า กระทรวงสาธารณสุขมีรัฐมนตรีถึง 3 คน ถือว่ามากเกินไปหรือไม่ นพ.มงคล กล่าวว่า งานกระทรวงสาธารณสุขมีมาก เพราะเกี่ยวข้องกับชีวิตคนตั้งแต่เกิดจนตาย มีคนที่ยังรอรับการดูแลเรื่องสุขภาพจำนวนมาก การมี รมช. 2 คนถือว่าดี และหากเพิ่ม รมช.อีกคนก็จะยิ่งดีใหญ่

เมื่อถามว่า นายกได้ให้เหตุผลหรือไม่ ว่าเหตุใดจึงให้โควต้า รมช.เพิ่มมาอีก 1 คนทั้งที่ไม่ได้ร้องขอ นพ.มงคล กล่าวว่า ตนไม่ทราบเหตุผล แต่เมื่อนายกรัฐมนตรีให้ รมช.เพิ่มมาอีกคน ตนก็บอกว่าดี เพราะมีคนเข้ามาทำงานเพิ่ม


เมื่อถามถึงกรณีปัญหาการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ 900 ล้านบาท


ที่ยังอยู่ระหว่างสอบสวนนั้น จะให้ความมั่นใจกับข้าราชการที่ถูกสอบสวนว่าจะได้รับความเป็นธรรมหลัง นพ.วัลลภเข้ามารับตำแหน่ง นพ.มงคล กล่าวว่า

เรื่องนี้มีคณะกรรมการสอบสวนอยู่แล้ว ทุกอย่างต้องว่าไปตามเนื้อผ้า ผลออกมาเป็นอย่างไร ก็ต้องเป็นไปตามนั้น ตนก็ดูเรื่องนี้อยู่ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ด้าน นพ.ชาตรี บานชื่น อธิบดีกรมการแพทย์ ในฐานประธานคณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ 900 ล้านบาท ซึ่งถูกสอบสวนอยู่ กล่าวปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีนพ.วัลลภ มาเป็น รมช.สาธารณสุข ว่า

สิ่งที่ตนมั่นใจก็คือตนเอง เพราะตั้งแต่เริ่มต้นก็มั่นใจว่าคณะกรรมการฯได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อทางราชการ รวมทั้งเป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์