มิตรภาพกองทัพไทย-พม่า! ผบ.สส. โผกอดกันแน่น

มิตรภาพกองทัพไทย-พม่า! ผบ.สส. โผกอดกันแน่น

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ให้การต้อนรับและคณะในโอกาสที่เดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกองทัพไทย ณ กองบัญชาการกองทัพไทย โดยรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยืนยันกับ พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมาร์ ว่า เป็นโอกาสายินดีที่ได้ร่วมมือกับพม่า ทั้งในระดับรัฐบาลและกองทัพ ในการให้ความสัมพันธ์มีความแน่นแฟ้นขึ้น และพร้อมให้ความร่วมมือในทุกด้าน ในฐานะที่เป็นหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว

ทั้งนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ยังยืนยันที่จะดูแลความเป็นอยู่และสวัสดิการของแรงงานชาวพม่าเป็นอย่างดี ในการจัดระเบียบแรงงานเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตามหลักสิทธิมนุษยชน และมนุษยธรรม ในฐานะเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน

นอกจากนี้ พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมาร์ จะเดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ
 
และจะเข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
อย่างไรก็ตาม สำหรับการเดินทางเยือนไทยของ พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมาร์ในครั้งนี้ กองบัญชาการกองทัพไทยได้จัดพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสมสามเหล่าทัพเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมาร์

สำหรับด้านการทหาร กองทัพไทยและกองทัพเมียนมาร์มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พร้อมที่จะให้ความร่วมมือระหว่างกันเป็นปกติเช่นเดิม
 
ในด้านการแก้ไขปัญหาบริเวณชายแดน การแลกเปลี่ยนการศึกษาของกำลังพลทั้งสองประเทศ และการส่งกำลังพลเข้าร่วมการฝึกร่วมและผสม Cobra Gold ในปีนี้ ตลอดจนการส่งเสริมและสนับสนุนการแก้ไขปัญหาความมั่นคง การพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกันของทั้งสองประเทศ และการสร้างความร่วมมือในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของประเทศสมาชิกในภูมิภาคให้มีเสถียรภาพ

โดย พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมาร์ มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกับกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เนื่องจากก่อนหน้า พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมาร์ เคยมาขอเป็นลูกบุญธรรมกับ พล.อ.เปรม เพราะบิดามีอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์


มิตรภาพกองทัพไทย-พม่า! ผบ.สส. โผกอดกันแน่น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์