ประยุทธ์ นั่งหัวโต๊ะประชุม ลูกจ้างสธ. วอนคสช.ปฏิรูปการจ้างงาน

ประยุทธ์ นั่งหัวโต๊ะประชุม  ลูกจ้างสธ. วอนคสช.ปฏิรูปการจ้างงาน

'ประยุทธ์' นั่งหัวโต๊ะประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ด้าน 'ลูกจ้างสธ.' วอนคสช.ปฏิรูปการจ้างงาน

4 ก.ค.57 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) ประจำเดือนก.ค. โดยมีคณะนายทหารระดับเข้าร่วมประชุม อาทิ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผบ.ทบ. พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผบ.ทบ. และพล.อักษรา เกิดผล เสนาธิการทหารบก รวมถึงแม่ทัพภาค 1,2,3 และ 4 ทั้งนี้คาดว่าวาระการประชุมเป็นการรายงานผลการปฏิบัติงานของหน่วยต่าง ๆ อาทิ การแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ , โครงการปลูกป่าชายแดน, โครงการตามแนวพระราชดำริ, การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาจากภัยธรรมชาติ รวมถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยในกทม.และปริมณฑล

ทั้งนี้ในเวลา 15.00 น. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก และพ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก พร้อมด้วยทีมโฆษกกองทัพบกจะร่วมกันแถลงผลการประชุมต่อสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าบก.ทบ. ยังคงมีประชาชนและตัวแทนกลุ่มต่างๆ เดินทางมาร้องเรียนต่อเนื่อง
 
แม้ทาง คสช.จะให้ไปยื่นหนังสือที่ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล อาทิ เครือข่ายลูกจ้างชั่วคราวและพนักงานกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ ที่ขอให้คสช.ปฏิรูปการจ้างงาน โดยเรียกร้องให้ปรับลูกจ้างชั่วคราวและพนักงานกระทรวงสาธารณสุข สายสนับสนุน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 140,000 - 150,000 คนทั่วประเทศ เป็นลูกจ้างประจำทั้งหมด และขอให้ปรับค่าจ้างขั้นต่ำในกระทรวงสาธารณสุขให้เท่ากับประกาศของกระทรวงแรงงาน คือค่าจ้างขั้นต่ำ เดือนละ 9,000 บาท

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้แนะนำว่าให้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนดังกล่าวที่ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาลแทน

 เนื่องจากเป็นจุดบริการประชาชนของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ของทำเนียบฯคอยดูแลและรับเรื่องร้องเรียนที่มีความสะดวกมากกว่าที่บก.ทบ.

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในบก.ทบ. และรอบพื้นที่ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด

โดยมีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารดูแลประตูเข้า-ออกบก.ทบ. โดยห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาภายในบก.ทบ. แต่อย่างใด
หากจะเข้ามาติดต่อราชการจะต้องมีการแลกบัตรตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์