ศิริโชค โสภา โชว์เอกสารคำสั่ง คสช. คุมเข้ม 18 นักการเมือง

ศิริโชค โสภา โชว์เอกสารคำสั่ง คสช. คุมเข้ม 18 นักการเมือง

"ศิริโชค โสภา" โชว์เอกสารคำสั่ง "คสช." คุมเข้ม 18 นักการเมือง "พท.-นปช.-ปชป.-กปปส."

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ก.ค. นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

แสดงภาพเอกสารคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเอกสารเป็นคำสั่ง คสช.ที่ 80/2557 ลงนามโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เรื่องให้บุคคลปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด ระบุว่าเพื่อให้การรักษาความสงบและการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้บุคคลที่มีรายชื่อต่อไปนี้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ได้แก่

1.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 2.พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ 3.นายชูศักดิ์ ศิรินิล 4.นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา 5.นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ 6.นายจตุพร พรหมพันธุ์ 7.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 8.นางธิดา โตจิราการ 9.นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ 10.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 11.นายจุติ ไกรฤกษ์ 12.นายศิริโชค โสภา 13.นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ 14.นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ 15.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ 16.นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย 17.นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และ 18.นายสมศักดิ์ โกศัยสุข
 
สำหรับเงื่อนไขที่คสช.กำหนดให้บุคคลดังกล่าวปฏิบัติตาม
 
มีดังนี้ 1.ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากหัวหน้าคสช. 2.ให้ละเว้นการเคลื่อนไหวหรือประชุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ 3.หากฝ่าฝืนเงื่อนไขดังกล่าวหรือดำเนินการช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมทางการเมือง ให้ถือว่าเป็นผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในประกาศ คสช. ฉบับที่ 39/2557 ลงวันที่ 25 พ.ค.2557 เรื่องการกำหนดเงื่อนไขการปล่อยตัวของบุคคลที่มารายงานต่อ คสช. สั่ง ณ วันที่ 28 มิ.ย.2557 

นายศิริโชค ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้รับเอกสารดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการส่งไปถึงเฉพาะบุคคลที่มีรายชื่อในคำสั่งดังกล่าว

ทั้งหมดเป็นผู้ที่เคยถูกควบคุมตัวที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ทำกิจกรรมทางการเมืองอะไรอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาใดๆ ต่อพรรค ส่วนงานในพื้นที่นั้น อดีต ส.ส.ยังทำหน้าที่ดูแลประชาชน และไปร่วมงานต่างๆ ตามที่ได้รับเชิญมา เช่น งานพิธีศพ งานทำบุญ เป็นต้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์