ศาลอุทธรณ์กลางนัดชี้ชะตาสุขุมพันธุ์คดีกกต.แจกใบเหลือง 5ก.ย.นี้

ศาลอุทธรณ์กลางนัดชี้ชะตาสุขุมพันธุ์คดีกกต.แจกใบเหลือง 5ก.ย.นี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม ที่ศาลอุทธรณ์กลาง ถนนรัชดาภิเษก องค์คณะผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ นัดไต่สวนพยานฝ่ายผู้คัดค้าน
 
ในคดีหมายเลขดำ 1/2557 ระหว่าง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ผู้ร้อง กับ มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการ กทม. ผู้คัดค้าน เรื่องขอให้ศาลอุทธรณ์กลางมีคำสั่งให้จัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ใหม่ จากกรณีที่กกต.มีมติ 3 ต่อ 2 เสียง ให้ใบเหลืองแก่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ภายหลังมีผู้ร้องเรียนว่ามีผู้สนับสนุนการหาเสียงเลือกตั้งของ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ เมื่อครั้งลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2556 ซึ่งมีการปราศรัยโจมตีให้ร้ายพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม


โดยในวันนี้ทีมทนายความฝ่ายผู้คัดค้าน ได้นำ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

 เบิกความถึงที่มาของระบอบทักษิณซึ่งนำมาสู่การรวมตัวของนปช.และชุมนุมเมื่อปี 2553 ซึ่งภายหลัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ได้มีการสรุปสำนวนว่าแกนนำ นปช.และสมาชิกพรรคเพื่อไทยบางคน ได้กระทำผิดกฏหมายซึ่งได้มีการยื่นฟ้องคดีต่อศาลไปแล้ว ส่วนนายสุรพล นิติไกรพจน์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เบิกความในข้อกฎหมายเกี่ยวกับกับจัดการเลือกตั้ง และนายวีระ ยี่แพร ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กกต.กทม.) ขึ้นเบิกความถึงประเด็นข้อหลักเกณฑ์ในฐานะที่เคยเป็นผู้วินิจฉัยในกรณีนี้ของนายสุเทพ ทั้งนี้ภายหลังพยานฝ่ายผู้คัดค้านเบิกความเสร็จสิ้น ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 5 กันยายนนี้ เวลา 09.00 น.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์