อดีตรองผู้ว่าฯกทม.โพสต์′ใครควรบริหารตลาดนัดจตุจักร′

อดีตรองผู้ว่าฯกทม.โพสต์′ใครควรบริหารตลาดนัดจตุจักร′

 

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์และอดีตรองผู้ว่ากทม.โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ ช่วงดึก วันที่ 2 กรกฎาคม

ใครควรบริหารตลาดนัดจตุจักร

หลังจาก กทม. ทำหนังสือถึง คสช. เพื่อขอกลับมาบริหารตลาดนัดจตุจักรเหมือนเดิม ผู้ว่าการ รฟท. ก็แสดงความเห็นคัดค้านทันที ว่า ไม่เห็นด้วย เพราะ รฟท. บริหารได้ดีกว่า เป็นที่พออกพอใจของผู้ค้าขายเนื่องจาก รฟท. ได้ปรับปรุงให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

พื้นที่ตลาดนัดจตุจักรเป็นของ รฟท. โดย กทม. เช่าพื้นที่นี้จาก รฟท. เป็นระยะเวลา 30 ปี จนถึงวันที่ 1 ม.ค.55 สัญญาเช่าได้หมดลง รฟท. ในฐานะเจ้าของที่ดินจึงเข้าบริหารแทน กทม.

ตลาดนัดจตุจักรมีเนื้อที่ 68 ไร่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ย่านพหลโยธินซึ่งมีเนื้อที่กว้างขวางถึง 2,325 ไร่ รฟท. ควรให้ความสำคัญต่อพื้นที่นี้ ไม่ใช่เฉพาะตลาดนัดจตุจักรเท่านั้น

ในอนาคตอันใกล้พื้นที่ย่านพหลโยธินจะเป็นศูนย์กลางคมนาคมขนส่ง ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกใช้ระบบขนส่งได้หลายประเภท ทั้งรถไฟฟ้า รถไฟ บขส. และรถเมล์ พูดได้ว่าย่านพหลโยธินจะเป็นหัวลำโพงแห่งใหม่ เป็นการเสริมสมรรถนะให้ รฟท.

ย่านพหลโยธินจะเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญของ รฟท. โดยมีจุดขายคือตลาดนัดจตุจักร และศูนย์กลางคมนาคมและขนส่ง
 
โดยเฉพาะตลาดนัดจตุจักรซึ่งเป็นที่นิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดนัดจตุจักรมีความแออัด มีปัญหาการจราจร รถติด ที่จอดรถไม่เพียงพอ รฟท. ควรพิจารณาขยายพื้นที่โดยรวมพื้นที่ใกล้เคียงอีก 2 แปลง (ซึ่งเป็นของ รฟท.) ก็จะทำให้ตลาดนัดจตุจักรมีเนื้อที่เพิ่มขึ้นจาก 68 ไร่ เป็น 171 ไร่ ซึ่งจะทำให้มีขนาดใหญ่เพียงพอ โดยในบางพื้นที่อาจทำเป็นตลาดนัด 2 ชั้น พร้อมทั้งมีที่จอดรถใต้ดิน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

หากคุณมีโอกาสได้ไปตลาดนัดจตุจักรเป็นประจำ พอจะบอกได้มั้ยครับว่า กทม. หรือ รฟท. ควรเป็นผู้บริหารตลาดนัดที่สำคัญแห่งนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์