ชูวิทย์เผยตัวตนวีระ สมความคิด ยกวีรกรรมกล้าที่ประเทศควรจดจำ

ชูวิทย์เผยตัวตนวีระ สมความคิด ยกวีรกรรมกล้าที่ประเทศควรจดจำ

2 ก.ค. 57 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ I'm No.5"

เปิดเผยถึงตัวตนของนายวีระ สมความคิด นักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ในมุมมองที่ตนเองรู้จัก ครั้งตอนเรียน ปปร.รุ่นที่ 9 สถาบันพระปกเกล้า ด้วยกัน อีกทั้งยังยกย่องวีรกรรมความกล้าของนายวีระ ที่เปี่ยมไปด้วยความรักชาติ และมีจุดยืนอันแน่วแน่ว่าผืนดินที่ยืนอยู่เป็นแผ่นดินไทย จนกระทั่งถูกจำคุกในเขมรนานกว่า 4 ปี แต่ในที่สุดก็มีข่าวดี เมื่อรัฐบาลกัมพูชาคืนอิสระให้กับนายวีระ นี่ถือเป็นวีกรรมความกล้าหาญที่น่ายกย่องที่ประเทศไทยควรจดจำ

นายชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุดังนี้

วีระ สมความคิด ที่ผมรู้จัก

ผมรู้จัก คุณวีระ สมความคิด ตั้งแต่เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ตอนเข้าเรียน ปปร. รุ่นที่ 9 สถาบันพระปกเกล้า 

ผู้คนส่วนมากไม่ทราบว่าแกเป็นคนมีอารมณ์ขบขัน เรียกว่าอยู่ด้วยแล้วไม่เครียด หากใครมีเรื่องซีเรียส แกสามารถพูดหาทางออกได้อย่างนุ่มนวลและสนุกสนานอยู่เสมอๆ ทุกคนจึงมักอยากพูดคุยกับคุณวีระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแกมีหน้าตาที่เรียกว่า "ตลกหน้าตาย" พูดเรื่องขำโดยที่หน้าไม่เคยหัวเราะเสียด้วยซ้ำ

หากใครมองผิวเผินทางทีวีหรือหนังสือพิมพ์ เวลาแกให้สัมภาษณ์จะเห็นว่าเป็นคนจริงจัง หน้าตาเอาเรื่องเอาราว ไม่มีใครเคยได้เห็นแกในอีกมุมหนึ่งอย่างที่ผมหรือเพื่อนๆเห็น

คุณวีระไปอยู่ในคุกเขมรนานเกือบ 4 ปี โดยไม่มีทีท่าว่าจะได้รับการปล่อยตัว จากที่เคยเป็นข่าวครึกโครมตอนโดนจับใหม่ๆ ผู้คนให้ความสนใจเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือ จนเวลาผ่านล่วงเลยไป ชื่อของเขาถูกลบเลือนจากความทรงจำไปทีละน้อย ในขณะที่เขาต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในคุกเขมร วันแล้ววันเล่า

ครอบครัวและเพื่อนๆยังคงเฝ้ารอให้เขากลับบ้าน ในที่สุดก็มีข่าวดี เมื่อวานรัฐบาลกัมพูชาปล่อยตัวคุณวีระให้เป็นอิสระ หลังจากต้องเผชิญกับเรื่องเลวร้าย ที่มีต้นเหตุมาจากจุดยืนในความรักชาติ ความเชื่อมั่นอันแน่วแน่ว่าผืนดินที่ยืนอยู่เป็นแผ่นดินไทย

วีรกรรมความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวของ "วีระ สมความคิด" เป็นเรื่องน่ายกย่องที่ประเทศไทยควรจดจำ

ชูวิทย์เผยตัวตนวีระ สมความคิด ยกวีรกรรมกล้าที่ประเทศควรจดจำ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์