นิด้าโพลหนุน สมคิดคุมเศรษฐกิจ

นิด้าโพลหนุน สมคิดคุมเศรษฐกิจ

"นิด้าโพล" เผยประชาชนส่วนใหญ่ หนุน "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"คุมเศรษฐกิจในรัฐบาลที่แต่งตั้งโดย คสช. "หม่อมอุ๋ย-ศุภชัย-บิ๊กตู่"ติดโผ

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน  เรื่อง “ใครควรเป็นผู้ดูแลด้านเศรษฐกิจในรัฐบาล คสช.” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 25- 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากกลุ่มตัวอย่างประชาชนที่จบการศึกษาตั้งแต่ปริญญาตรีขึ้นไปทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,251 หน่วยตัวอย่าง พบว่าบุคคลที่ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 20.78 เห็นว่าเหมาะสมเป็นผู้ดูแลด้านเศรษฐกิจของประเทศมากที่สุด ในรัฐบาลที่จะมาจากการแต่งตั้งของ คสช. (รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง)คือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองลงมา ร้อยละ 15.43 ระบุว่าควรเป็น ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ร้อยละ 13.19 ระบุว่า ไม่มีใครเหมาะสม ร้อยละ 6.47 ระบุว่าควรเป็นนายศุภชัย พานิชภักดิ์ ร้อยละ 6.24 ระบุว่า ควรเป็นหัวหน้า คสช.พล.อ. ประยุทธ์  จันทร์โอชา ร้อยละ 5.68 ระบุว่า ควรเป็นนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย

และร้อยละ 7.99 ระบุว่า อื่น ๆ ได้แก่ นายอัมมาร สยามวาลา นายณรงค์ชัย อัครเศรณี นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล นายวีรพงษ์ รามางกูร นายอานันท์  ปันยารชุน  นายกรณ์  จาติกวณิช  นายสุรินทร์  พิศสุวรรณ  พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ และนายทนง พิทยะ ร้อยละ 1.36 ระบุว่า เป็นใครก็ได้ ที่มีความสามารถในการบริหารเศรษฐกิจของประเทศ และทำงานด้วยความสุจริตโปร่งใส และร้อยละ 0.40 ระบุว่า ควรเป็นผู้ที่มาจากการเลือกตั้ง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์