กรณ์ขอโอกาสให้ปิยะสวัสดิ์ เชื่อปรับปตท.เลิกสูบเลือดปู!!ได้

กรณ์ขอโอกาสให้ปิยะสวัสดิ์ เชื่อปรับปตท.เลิกสูบเลือดปู!!ได้

1 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต รมว.คลัง
 
โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Korn Chatikavanij” กรณีที่มีการคัดค้านการเข้ามาดำรงตำแหน่ง “บอร์ด ปตท.” ของนายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีต รมว.พลังงาน ในรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์  และอดีต กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บจม.การบินไทย ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก่อนจะถูกปลดในสมัยรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยยืนยันว่า นายปิยะสวัสดิ์เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ น่าจะให้โอกาสในการทำงานก่อน

นายกรณ์ กล่าวว่า เมื่อสมัยที่เป็นรมว.คลังนั้น ตนเองพร้อมด้วยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.
 
ซึ่งขณะนั้นเป็นรองนายกรัฐมนตรี ได้ไปเชิญให้มาทำงานตำแหน่งบริหารที่ บจม.การบินไทย ซึ่งอยู่ในช่วงวิกฤตมาก ราคาหุ้นของบริษัทลดลงเหลือเพียง 7 บาทต่อหุ้น เมื่อนายปิยะสวัสดิ์ยอมมารับตำแหน่งดังกล่าว เพียง 1  ปีครึ่ง ราคาหุ้นขึ้นไปถึง 50 กว่าบาท หลังจากเปลี่ยนเป็นรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” นายปิยสวัสดิ์ก็ถูกปลดให้คนของตัวเองมาบริหารจนบริษัทขาดทุนยับ และราคาหุ้นลดลงเหลือเพียง 14 บาทเท่านั้น

“ผมเชื่อว่าเป้าหมายวันนี้น่าจะเป็นทำให้ปตท. ค้าขายกับประชาชนอย่างเป็นธรรม ที่สำคัญที่สุดคือการเพิ่มความโปร่งใสเป็นอันดับแรก ผมเชื่อว่าดร.ปิยสวัสดิ์ทำได้ ส่วนนโยบายพลังงานของท่านที่เกี่ยวกับปตท. จะเป็นอย่างไรนั้น ใครสนใจก็ศึกษาได้ เพราะท่านรณรงค์อย่างเปิดเผยมาหลายเดือนแล้ว บางเรื่องเราเห็นตรงกัน โดยเฉพาะเรื่องแนวคิดการลอยตัวราคาพลังงานที่กระทบประชาชนทั่วไป เพราะเรามองว่าข้อเสนอให้มีการชดเชยโดยตรงนั้นทำได้ยากและมีช่องโหว่ให้รั่วไหลได้ แต่ที่เห็นตรงกันก็คือเรื่องการลดการผูกขาดโดยปตท.”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์