คสช. ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง “จักรภพ”

 คสช. ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง “จักรภพ”

คสช. ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง “จักรภพ”ทุกอย่างเป็นไปตามหลักฐาน เร่งหน่วยงานเกี่ยวข้องแจง

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน
 
พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผบ.ทบ. ในฐานะเลขาธิการคสช.เป็นประธานในการประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวันของคสช. โดยแต่ละฝ่ายได้รายงานสถานการณ์และการปฏิบัติที่สำคัญ ผ่านระบบทางไกลผ่านดาวเทียม

ทั้งนี้พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตอบโต้นายจักรภพ เพ็ญแข  ที่ออกมาระบุ ให้คสช.

แสดงหลักฐานกรณีที่กล่าวหาว่า ตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธสงคราม  เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ ว่า คสช.ไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่ได้ดำเนินการไปตามพยานหลักฐานที่ได้มีการสอบสวนแล้วมีการพาดพิงไปถึงส่วนกรณีสื่อต่างประเทศ ได้มีรายงานข่าวถึงการที่ คสช. ได้ควบคุมตัวนายจาตุรนต์  ฉายแสง อดีตรมว.ศึกษาธิการ ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ประจำประเทศไทยทั้งยังไม่เข้าใจถึงการเข้าบริหารประเทศของคสช.  โดยขอให้มีการใช้ช่องทางการทูตของประเทศนั้น ๆ ทำความเข้าใจชี้แจงให้ได้รับทราบถึงเหตุผลความจำเป็นในการดำเนินการของคสช.อย่างแท้จริง

พล.อ.อุดมเดช ยังกล่าวถึงการที่ได้ประชุมหารือกับผู้บริหารสื่อเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยว่า

เรื่องสื่อเป็นเรื่องที่มีความอ่อนไหว ในการเข้าไปดำเนินการใด ๆ ขอให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ใช้ความระมัดระวังและวิจารณญาณอย่างรอบคอบในการพูดคุยและดำเนินการ รวมถึงควรประสานกับผู้บริหารสื่อก่อน เว้นแต่กรณีมีความจำเป็นเร่งด่วน.






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์