จักรภพซัด คสช.ยันถูกใส่ร้ายคดีอาวุธ

จักรภพซัด คสช.ยันถูกใส่ร้ายคดีอาวุธ


เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการบริหารองค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ข้อกล่าวหาเรื่องอาวุธสงครามและการเพิกถอนหนังสือเดินทางผ่านเว็ปไซต์ “asia provocateur” ใจความว่า ตนขอพูดอย่างชัดเจนว่าไม่มีหลักฐานใดที่สามารถเชื่อมโยงตนกับอาวุธที่คณะเผด็จการทหารยึดมาได้ และตนขอท้าทายให้พวกเขาแสดงหลักฐานเหล่านั้น แน่นอนว่าแม้แต่การยึดอาวุธเหล่านั้นก็มีกลิ่นของความน่าสงสัยโชยออกมา เพราะไม่มีการสอบสวนที่เป็นอิสระเรื่องการยึดอาวุธ ไม่มีการเก็บลำดับขั้นตอนหลักฐาน และข้อกล่าวหาที่ทหารหยิบยกขึ้นมานั้น ไม่มีความน่าเชื่อถือ สามารถถูกหักล้างได้อย่างง่ายดายหากถูกตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวเพื่อเร่งรัดให้ตนถูกดำเนินคดี ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นในการต่อสู้แบบติดอาวุธ ผู้ที่เชื่อมั่นในประชาธิปไตยไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธ

“กรณีที่คณะเผด็จการทหารพยายามจะทำเรื่องส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนผม ในข้อหาดังกล่าว พวกเขาเองควรจะต้องรับรู้ว่าไม่มีรัฐบาลไหนในโลกใบนี้ที่จะเชื่อฟังยอมจำนนต่อคำข่มขู่ของพวกเขา เพราะผมจะได้รับสิทธิในการเข้าถึงหลักฐานทั้งหมดที่พวกเขาสร้างขึ้นมา รวมถึงพื้นที่ในการท้าทายหลักฐานเหล่านั้น”นายจักรภพ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในแแถลงการณ์ครั้งนี้ นายจักรภพ ยังกล่าวโจมตีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ด้วยถ้อยคำรุนแรงกรณีที่ คสช.เพิกถอนหนังสือเดินทางของนายจักรภพ โดยนายจักรภพ กล่าวตอนหนึ่งว่า“ทำให้ประชาชนคนไทยที่ต่อต้านการปกครองระบอบทหาร กลายเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง การเพิกถอนหนังสือเดินทางดังกล่าวจะประจานให้ประชาคมโลกเห็นว่า คณะเผด็จการทหารไทยไม่ต่างไปจากกลุ่มทรราชผู้เกรี้ยวกราดที่ทำประพฤติตนนอกมาตรฐานกฎหมายระหว่างประเทศ”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์