วินธัยโต้ข่าวฮุนเซนวิจารณ์คสช.คลาดเคลื่อน

วินธัยโต้ข่าวฮุนเซนวิจารณ์คสช.คลาดเคลื่อน


'วินธัย'โต้ข่าว'ฮุนเซน'วิจารณ์คสช.คลาดเคลื่อน

'วินธัย'โต้ข่าว'ฮุนเซน'วิจารณ์คสช.คลาดเคลื่อน เผยรัฐบาลกัมพูชาเตรียมชี้แจง


29มิ.ย.2557 พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคสช. กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อไทยอ้างการรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ ถึงข่าวการให้สัมภาษณ์ของสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่วิจารณ์คสช.เกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนของแรงงานชาวกัมพูชาว่า จากตรวจสอบกับทุกช่องทางแล้วเป็นการรายงานที่คลาดเคลื่อน เพราะในข้อเท็จจริง ทางกัมพูชาเห็นด้วยและสนับสนุนในแนวทางการจัดระเบียบของไทย ซึ่งจะเป็นผลดีในภาพรวม ทั้งนี้จากการประสานกับทางกัมพูชา สำหรับข่าวที่คลาดเคลื่อนดังกล่าวทาง กัมพูชาจะได้ให้โฆษกรัฐบาลชี้แจงอย่างเป็นทางการโดยเร็ว เพื่อให้สังคมเข้าใจได้อย่างถูกต้อง


ปลัดกห.เชิญกกต.ถกแนวปฏิรูปกม.เลือกตั้ง


รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่าในวันที่ 30 มิ.ย. พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เชิญนายศุภชัย สมเจริญ ประธานกกต. และคณะ ไปปรึกษาหารือเกี่ยวกับแนวทางการปฏิรูปกฎหมายที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ กกต. ที่กระทรวงกลาโหม ไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง และพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการออกเสียงประชามติ เป็นต้น ว่ามีแนวทางเป็นอย่างไร โดยในส่วนของ กกต. ได้มอบหมายให้ทางสำนักงาน โดยให้รองเลขาแต่ละด้านไปศึกษาข้อกฎหมาย และวิธีการปฏิบัติ ที่อาจทำให้การเลือกตั้งไม่สุรจิตและเที่ยงธรรม รวมถึงเสนอแนะแนวทางแก้ไขมายัง กกต. นั้น คาดว่าทางสำนักงานในแต่ละด้านจะเสนอเรื่องดังกล่าวให้ กกต. พิจารณาในเบื้องต้นได้ในสัปดาห์นี้

กกต.นัด3ก.ค.คุยปมแก้ไขกฎหมายเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า สำหรับการประชุมกกต.ในวันพฤหัสบดีที่ 3 ก.ค.นี้ ที่ประชุมกกต.จะมีการหารือถึงประเด็นการแก้ไขกฎหมาย ระเบียบ ประกาศ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของกกต.หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางกกต.ได้มอบหมายให้รองเลขาธิการกกต.แต่ละด้าน ไปศึกษาประเด็นการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของกกต.อาทิ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และการได้มาซึ่งส.ว. พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการออกเสียงประชามติ และพ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ว่ามีข้อดี ข้อเสีย จุดบกพร่อง หรือควรปรับปรุงแก้ไขอย่างไรและอยากให้มีการเพิ่มเติมประเด็นใดลงไป เพื่อให้การทำงานของกกต.มีประสิทธิภาพ ประสบความสำเร็จและเข้มแข็งยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เชื่อว่าหลังการประชุมเสร็จสิ้นน่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนมากขึ้น

"ประเด็นใหญ่ก็คือการเตรียมพร้อมเรื่องของการแก้ไขกฎหมาย เพราะถ้าไม่มีกฎหมาย กกต.ก็จะทำงานไม่ได้ โดยขณะนี้กกต.ได้พยายามเตรียมความพร้อมทุกอย่างไว้ หากประเทศชาติ บ้านเมือง เกิดความสงบเรียบร้อย ประชาชนมีความสามัคคีปรองปรอง เกิดการปฏิรูปประเทศตามโรดแมปและแนวทางที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กำหนดไว้เมื่อใด กกต.ก็จะเดินหน้าไปตามขั้นตอนทันที " นายภุชงค์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์