มาร์คชี้1เดือนคสช.คลายกังวล ชี้อย่ากลัวแตกแยกจนไม่กล้าพูด

มาร์คชี้1เดือนคสช.คลายกังวล ชี้อย่ากลัวแตกแยกจนไม่กล้าพูด

27 มิ.ย.57 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าควบคุมการบริหารประเทศของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ว่า คสช.ได้หยุดยั้งปัญหาที่คนกลัวในเรื่องความรุนแรงความไม่สงบ มีการจับกุมอาวุธเป็นรูปธรรม ขณะเดียวกันก็มีการสะสางบางปัญหาที่ต้องจัดการ แต่ในเชิงโครงสร้างการปฏิรูปยังอยู่แค่ในช่วงการรวบรวมข้อมูลเท่านั้น ยังไม่เห็นว่าจะเดินหน้าทิศทางไหนคิดว่าคงต้องรอในระยะที่สอง

"ผมคิดว่าประเด็นที่ดำเนินการแล้วต้องชี้แจงให้ประชาชนทราบ เกี่ยวโยงกับใครก็ควรเผยแพร่ด้วย เพราะปัญหาเรื่องการจับกุมอาวุธจะช่วยให้เราชี้แจงต่างประเทศได้มากด้วย ผมก็แปลกใจว่าทำไมเรื่องขอนแก่นโมเดลจึงเงียบไป เพราะจากที่มีโอกาสสนทนากับต่างชาติ สิ่งที่จะทำให้เข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทยมากขึ้นคือ การนำข้อเท็จจริงพวกนี้ออกมา หากไม่กล้าเอาข้อเท็จจริงเหล่านี้ออกมา เพราะว่ากลัวเกิดความแตกแยกก็ยากที่จะสร้างความเข้าใจได้ และการปฏิรูปประเทศต้องยอมรับสภาพความเป็นจริงของปัญหาเผชิญกับปัญหาอย่างตรงไปตรงมา ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองในต่างประเทศนั้น ถือเป็นเรื่องที่คาดการณ์กันอยู่แล้ว" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับการตั้งคณะกรรมการคุมรัฐวิสาหกิจ หรือที่เรียกกันว่าซุปเปอร์บอร์ดนั้น
 
ตนเห็นว่ายังไม่ชัดเจนว่าอำนาจหน้าที่ครอบคลุมแค่ไหน แต่องค์ประกอบในส่วนภาคเอกชนตัวบุคคลก็เป็นที่ยอมรับ แต่ยังไม่ทราบว่าขอบเขตอำนาจหน้าที่จะเกี่ยวข้องกับแต่ละรัฐวิสาหกิจมากน้อยแค่ไหน ส่วนจะต้องรอให้มีกฎหมายรองรับหรือไม่ยังไม่แน่ใจว่า คสช.ตั้งใจทำในลักษณะให้สะสางปัญหาเฉพาะหน้าหรือเป็นเรื่องของโครงสร้างต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์