จารุพงศ์ไม่สนเดินหน้าท้าทาย คสช.อีกรอบ

จารุพงศ์ไม่สนเดินหน้าท้าทาย คสช.อีกรอบ

“จารุพงศ์”ปล่อยคลิปท้าทาย คสช.อีกรอบ ลั่นเดินหน้าฟ้องโลก-ยูเอ็น ย้ำไม่มีกองกำลังติดอาวุธ มีแค่ปากและอุดมการณ์

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เลขาธิการองค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย
 
ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอผ่านยูทูปชื่อ “องค์กรเสรีไทย จารุพงศ์ สัมภาษณ์โดยจอม เพชรประดับ 25 มิถุนายน 255” ความยาว 19.07 นาที โดยนายจารุพงศ์ กล่าวว่า เหตุผลที่ไม่ไปรายตัวต่อ คสช. เพราะตนยึดหลักประชาธิปไตยยึดหลักกฎหมาย และผ่านการเลือกตั้งจากประชาชนทั้งประเทศ โดยได้รับการโปรดเกล้าฯ ตามขั้นตอน จึงไม่มีเหตุผลใดที่ตนจะต้องยอม คสช .เพราะประชาชนได้มอบอำนาจให้ตนตามหลักประชาธิปไตยแล้ว ทั้งนี้ตนไม่ได้หนีไปซุกซ่อนที่ไหน แต่ไปเพื่อทวงคืนความชอบธรรมให้รัฐบาลชุดนี้ และยืนยันว่าตนเองยังเป็นรัฐบาลที่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้เท่านั้น

นายจารุพงศ์ ยังระบุอีกว่า เมื่อตนออกจากประเทศไทยแล้วก็จะเดินสายไปฟ้องต่อนานาอารยะประเทศ ฟ้องต่อองค์กรสิทธิมนุษยชนของยูเอ็น
 
เพื่อบอกว่าประเทศไทยเกิดสถานการณ์อย่างไรขึ้น ทั้งนี้ตนไม่มีกองกำลังติดอาวุธ ตนมีเพียงปากและอุดมการณ์เท่านั้น และการแก้ไขปัญหาที่ชัดเจนคือต้องคืนอำนาจให้ประชาชน ให้มีการเลือกตั้ง เมื่อถามพิธีกรถามว่าการกระทำนี้มีกลุ่มการเมืองมาสนับสนุนหรือไม่ นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ตนลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้ว ดำเนินการตามระบอบประชาธิปไตยอย่างเสรี ไม่ใช้กำลังอาวุธ และเชื่อว่ากำลังประชาธิปไตยจะแข็งแกร่งกว่าระบบทหาร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์