ชูวิทย์ชี้โรงพัก396แห่งผลาญงบฯ แขวะคสช.ใช้เงินแก้ปัญหา

ชูวิทย์ชี้โรงพัก396แห่งผลาญงบฯ แขวะคสช.ใช้เงินแก้ปัญหา

25 มิ.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว ชูวิทย์ I'm No.5

ระบุถึงกรณีที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) อนุมัติเปลี่ยนแปลงดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 แห่ง ว่า นอกเหนือจากโฮปเวลล์ แอร์พอร์ตลิงค์ และบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านแล้ว โครงการก่อสร้างโรงพัก 396 แห่งเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผลาญเงินของผู้เสียภาษีไปโดยสูญเปล่า จนกระทั่งถึงเดี๋ยวนี้ไม่มีอะไรคืบหน้า ซึ่งตนเคยพูดเรื่องนี้ตอนเป็น ส.ส. ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจปี 2555 และหลังจากนั้นได้ยื่นหลักฐานให้กับ ป.ป.ช. ดำเนินการหาผู้กระทำความผิด ซึ่งขณะนี้ยังมีสภาพรกร้าง บางที่ตอกเสาเข็มคาไว้ โรงพักเก่าก็ถูกทุบทิ้งไป ตำรวจต้องไปเช่าที่วัด อาคารพานิชย์เป็นโรงพักชั่วคราว

นายชูวิทย์ระบุต่อว่า โครงการนี้มีปัญหาตั้งแต่เริ่มต้นยังไม่เคยพบตัวผู้กระทำความผิดหรือผู้ที่ต้องรับผิดชอบ
 
ซึ่งการใช้เวลาที่เนิ่นนานในการสอบสวนจนถึงกระบวนการตัดสิน อาจกินเวลานานเป็นสิบๆ ปี จนทำให้ผู้กระทำความผิดกล้าที่จะเสี่ยง เพราะกว่าจะถึงวันอวสาน บางคนได้เสวยสุข บางคนหนีไปอยู่ต่างประเทศ บางคนล้มหายตายจากไปแล้ว โดยการแก้ปัญหาไม่ใช่การนำเงินเข้าไปในโครงการเพื่อให้แล้วเสร็จเท่านั้น แต่ต้องจัดการกับผู้ที่ทุจริตคอรัปชั่นด้วย

ทั้งนี้การที่คสช.จะเติมเงินงบประมาณเพื่อคืนความสุขให้กับตำรวจนั้น เปรียบเสมือนคนรวยที่ใช้เงินแก้ปัญหา

ทั้งๆ ที่ควรจะหาผู้กระทำผิดมาเสียก่อน ซึ่งตนต่อสู้เรื่องนี้มาอย่างยาวนาน และคิดว่าไม่จำเป็นต้องหาหลักฐานอะไรเพิ่มเติมอีก เพราะทุกอย่างมันอยู่ในซากปรักหักพัง และกองเอกสารที่สำนักงานส่งกำลังบำรุง ภายใต้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่หาปล่อยเวลานานไป ทุกคนก็จะลืมเรื่องนี้เหมื่อนเรื่องอื่นที่ผ่านมา ควรที่จะคืนความสุขให้กับประชาชนผู้เสียภาษี ให้รู้ว่าใครเป็นผู้ประมาทเลินเล่อจนก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการอย่างร้ายแรง

ชูวิทย์ชี้โรงพัก396แห่งผลาญงบฯ แขวะคสช.ใช้เงินแก้ปัญหา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์