′บิ๊กตู่′ลั่นเพื่อศักดิ์ศรีของชาติ เดินหน้าทำงานต่อ แม้′อียู-มะกัน′ค้าน′คสช.′

′บิ๊กตู่′ลั่นเพื่อศักดิ์ศรีของชาติ เดินหน้าทำงานต่อ แม้′อียู-มะกัน′ค้าน′คสช.′

 

วันที่ 24 มิถุนายน ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)

ได้เป็นประธานการประชุม คสช.ครั้งที่ 3/2557 โดยมี พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ในฐานะรองหัวหน้า คสช. ฝ่ายสังคมและจิตวิทยา พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะรองหัวหน้าคสช. ฝ่ายเศรษฐกิจ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว หัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษ และพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผบ.ทบ. ในฐานะเลขาธิการ คสช.

พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวในการประชุมว่า ปัจจุบันงานของ คสช.มีหลายเรื่องที่ต้องเดินหน้าไปด้วยความรวดเร็ว ลดขั้นตอนให้มากขึ้น
 
เนื่องจากการดำเนินงานของ คสช.ยังมีปัญหาในการขับเคลื่อนการปฏิบัติ พร้อมกันนี้ หัวหน้า คสช.ยังได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ได้ร่วมมือกันการปฏิบัติงาน ทำให้งานของ คสช.เดินหน้าไปได้ แม้สหรัฐอเมริกาและยุโรปจะมีท่าทีคัดค้านการการเข้าบริหารงานของ คสช.อยู่บ้าง แต่ก็ต้องคำนึงถึงศักดิ์ศรีของประเทศไทยด้วย

สำหรับวาระการประชุมวันนี้มีการพิจารณาเรื่องเพื่อทราบ จำนวน 2 เรื่อง

คือ รายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว และ รายงานการชดใช้คืนเงินทดรองราชการตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2556/2557 ขณะที่เรื่องเพื่อพิจารณาจำนวน 17 เรื่อง มีอาทิ โครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2557 , การให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวไร่อ้อยในฤดูการผลิต ปี 2556/2557 , การขออนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 งบกลาง โครงการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนเพื่อควบคุมและลดความสูญเสียของสินค้ากุ้งทะเลจากกลุ่มอาการตายด่วน ,

นอกจากนี้ การขออนุมัติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับสุดยอดผู้นำแผนงานการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง6 ประเทศ

หรือ GMS ครั้งที่ 5 ในประเทศไทย , การขออนุมัติเปลี่ยนแปลงการดำเนินโครงการ ก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 แห่ง ส่วนเรื่องอื่น ๆ จะมีการชี้แจงเรื่องโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม และ ความคืบหน้าผลการดำเนินการเกี่ยวกับปัญหาแรงงานต่างด้าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์