ประยุทธ์เข้าทบ.แล้ว-วินธัยเชื่อธรรมนูญชั่วคราวทันกรอบ

ประยุทธ์เข้าทบ.แล้ว-วินธัยเชื่อธรรมนูญชั่วคราวทันกรอบ

พลเอกประยุทธ์ เข้า บก.ทบ.แล้วว ประชุมสรุปงาน พร้อมติดตามการทำงาน ขณะ บ่ายมีประชาชนเข้าร้องเรียน ด้าน 'วินธัย' ย้ำ คสช. มุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ ปชช.  มั่นใจ ประกาศใช้ธรรมนูญชั่วคราวได้ตามกรอบเวลา

บรรยากาศที่กองบัญชาการกองทัพบก ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

เดินทางมาถึงแล้วเมื่อเวลา 08.05 น. เนื่องจากในกำหนดการ 09.00 น. มีประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวัน พร้อมติดตามการทำงานทุกฝ่ายงานของ คสช. ทั้งในส่วนของฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายเศรษฐกิจ ฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม รวมทั้งส่วนงานขึ้นตรงหัวหน้า คสช. ทั้งนี้ ต้องติดตามความคืบหน้าภายหลังสัปดาห์ที่แล้ว คสช. ออกประกาศ ฉบับที่ 69/2557 เรื่องการยื่นของบประมาณจังหวัดและงบประมาณกลุ่มจังหวัดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 เพื่อให้การจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีมีความต่อเนื่องในการบริหารราชการแผ่นดิน

อย่างไรก็ตามช่วงบ่าย รับแจ้งมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจะเข้าร้องเรียนต่อ พลเอกประยุทธ์ ด้วย

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตลอดการทำงาน 1 เดือน ในเรื่องความมั่นคงดีขึ้นเป็นอย่างมาก มีการจับกุมอาวุธสงคราม ปราบปรามยาเสพติด บ่อนอบายมุขต่างๆ ได้มากขึ้น ส่วนกิจกรรมการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ประชาชนในแต่ละพื้นที่ตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้มีกลุ่มต่อต้านน้อยลง เช่นเดียวกับด้านเศรษฐกิจ ที่มีผลงานชัดเจนในเรื่องการจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนา และการพยายามลดค่าครองชีพให้กับประชาชน หลังจากนี้ คสช. ก็จะเร่งช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆ อีก โดยไม่ขอแสดงความเห็นเกี่ยวกับผลโพลต่างๆ ที่ออกมา แม้จะเป็นเชิงบวกกับ คสช. ก็ตาม

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความคืบหน้าในเรื่องของ ธรรมนูญการปกครองชั่วคราว พ.อ.วินธัย กล่าวว่า

ไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน แต่รับทราบจากการชี้แจงผ่านสื่อ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ว่า มีความคืบหน้าไปมากแล้ว และเชื่อมั่นว่า จะสามารถดำเนินการได้ตามกรอบที่ประกาศไว้อย่างแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์