คริสตี้ เคนนีย์ ทูตสหรัฐฯ หวังให้ไทยกลับสู่ครรลองประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง

คริสตี้ เคนนีย์ ทูตสหรัฐฯ หวังให้ไทยกลับสู่ครรลองประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 17   มิถุนายน  2557 นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ

ได้เชิญนางคริสตี เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย มาที่กระทรวงการต่างประเทศเพื่อหารือข้อราชการในประเด็นความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย - สหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ (TIP Report) สรุปรายละเอียด ดังนี้

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ แจ้งว่า เข้าใจและยินดีที่เห็นว่าไทยมีต่อพัฒนาการทางการเมือง
 
ซึ่งได้แก่การดำเนินการตามแผน 3   ขั้นตอนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อจะนำประเทศไทยกลับสู่ครรลองประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง และหวังว่าจะมีความคืบหน้าต่อไป

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กำหนดจะเผยแพร่รายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ (TIP Report) ประจำปี  2557   ในวันที่  20  มิถุนายน  2557

ในส่วนของไทยในช่วง 4   ปีที่ผ่านมา ถูกจัดอันดับอยู่ใน Tier 2 Watch List ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงฯ ได้ย้ำต่อสหรัฐฯ ว่าการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์เป็นนโยบายที่ไทยและ คสช.ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงที่ผ่านมา มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังตามที่มีคดีเพิ่มขึ้นกว่า  400  คดี และการลงโทษผู้กระทำผิดกว่า  200  ราย แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีความจริงจังในการบังคับคดีและมุ่งมั่นปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หวังว่ารายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ที่จะเผยแพร่จะสะท้อนถึงพัฒนาการด้านการบังคับใช้กฎหมายและการปราบปรามอย่างจริงจังของไทยในเรื่องนี้

ปลัดกระทรวงฯ ย้ำว่า TIP report เป็นรายงานที่รวบรวมสถิติและประเมินผลเรื่องการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ รายงานฉบับดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องหรือเป็นผลมาจากสถานการณ์ทางการเมืองและความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยกับสหรัฐฯ 





เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์